ClockThứ Sáu, 26/11/2021 14:47

Thúc đẩy hợp tác đầu tư từ Nhật Bản vào Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Từ ngày 22-25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có chuyến công tác thăm chính thức Nhật Bản cùng đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chuyến công tác lần này đạt được những kết quả quan trọng, hứa hẹn những bước phát triển vượt bậc trong quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế- Nhật Bản nói riêng.

Nhiều tập đoàn Nhật nhìn thấy cơ hội ở Việt NamTuyên bố chung Việt Nam - Nhật BảnSẽ xây dựng Trung tâm thương mại AEON MALL 170 triệu USD tại Thừa Thiên HuếThủ tướng thúc đẩy hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao với Nhật BảnThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga YoshihideThủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm chính thức Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên trái) đã trao Văn kiện Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Chân Mây và Công ty MISUBISHI CORPORATION dưới dự chứng kiến của Thủ tướng 2 nước. Ảnh: Nhật Bắc

Tại Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ về những xu hướng đầu tư, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, đồng thời đưa ra những đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng đến sự thành công hơn nữa của các doanh nghiệp khi đầu tư và kinh doanh tại tỉnh.

Điểm nổi bật trong chuyến công tác lần này, tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam  đã trao Văn kiện Bản ghi nhớ về Quyết định đầu tư Trung tâm thương mại với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu đô la Mỹ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao Văn kiện Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Chân Mây và Công ty MISUBISHI CORPORATION về hợp tác nhập khẩu và kinh doanh thương mại khí hóa lỏng tại Việt Nam và hợp tác đầu tư các dự án năng lượng chiến lược tại Thừa Thiên Huế với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ USD. Các văn kiện được trao dưới sự chứng kiến của Chính Phủ Việt Nam và Chính Phủ Nhật Bản.

Chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp của Nhật Bản; đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế sau đại dịch; khẳng định vị trí, tiềm năng của tỉnh Thừa Thiên Huế, là điểm đến hấp dẫn cho những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ

TIN MỚI

Return to top