ClockThứ Ba, 19/07/2016 08:55

Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp Việt Nam-Slovakia

TTH.VN - Chiều 18/7 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Slovakia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển Đầu tư và Thương mại Slovakia (SARIO) và Đại sứ quán Slovakia tổ chức. Tham dự Diễn đàn còn có Thủ tướng Slovakia Robert Fico và đông dảo doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết mặc dù tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp trong thời gian qua, nhưng Việt Nam vượt qua khó khăn và đạt được những thành tựu quan trọng. Cụ thể như tình hình kinh tế vĩ mô ổ định, đảm bảo tăng trưởng kinh tế, kiểm soát được lạm phát, giải quyết được các vấn đề an sinh xã hội… Việt Nam đã tiến hành thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, theo đó, mục tiêu kinh tế đặt ra trong 5 năm tới đó là tiếp tục tăng cường kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế với tốc độ nhanh hơn và bền vững hơn và trong năm nay, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo tăng trưởng kinh tế đạt 6,7%, kiểm soát lạm phát dưới 5%.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh hiện quan hệ giữa Việt Nam và Slovakia rất tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, hai nước không có cạnh tranh trực tiếp mà ngược lại các sản phẩm của hai  nước có tính bổ sung cho nhau rất cao. Do đó, Phó Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Slovakia đầu tư và ngày càng nhiều hơn vào thị trường của Việt Nam trong thời gian tới và Việt Nam sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Slovakia tới thị trường 650 triệu dân của khu vực ASEAN.

“Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Slovakia và hàng hóa cua Slovakia đầu tư vào Việt Nam, nhất là với thiết bị điện tử, dược phẩm, năng lượng, công nghệ thông tin và các nông sản ôn đới. Chúng tôi cũng mong muốn Slovakia mở cửa nhiều hơn nữa cho Việt Nam đối với các sản phẩm như: dệt may, dày dép, các loại nông lâm thủy sản nhiệt đới, các sản phẩm, linh kiện, điện tử…”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nghiệp Slovakia.

Tại diễn đàn, Thủ tướng Slovakia Robert Fico khẳng định tiềm năng quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Slovakia là rất lớn, nhưng kết quả đạt được trong hợp tác kinh tế, cán cân thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu còn thấp. Do đó, để đẩy mạnh cán cân thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu, Thủ tướng Robert Fico cho biết ông đã đề xuất với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một số danh mục ưu tiên hàng đầu của cả hai nước để các cấp có thẩm quyền cao nhất giám sát tiến trình thực hiện, triển khai hợp tác trong các lĩnh vực này. “Chúng tôi đã đề xuất việc sẽ tiến hành một phiên họp Chính phủ đặc biệt của Slovakia chỉ bàn về mối quan hệ với Việt Nam và ở đó chúng  tôi sẽ điểm lại tất cả đã đang thực hiện tại Việt Nam. Sẽ là thiếu sót lớn nếu chúng tôi không tận dụng khai thác truyền thống quan hệ hữu nghị của hai nước chúng ta”, ông Robert Fico khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top