ClockThứ Sáu, 14/04/2017 22:11

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - xã hội giữa Thừa Thiên Huế và Hàn Quốc

TTH - Đó là nội dung trao đổi vào sáng 14/4 của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trong buổi tiếp ngài Shim Jae Kwon, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và Thống nhất Quốc hội Hàn Quốc nhân dịp đến thăm Thừa Thiên Huế.

Thay mặt tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao thông tin với đoàn những tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khẳng định Thừa Thiên Huế và Hàn Quốc có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp từ lâu. Hiện Thừa Thiên Huế được sự quan tâm hỗ trợ nhiều chương trình, dự án ODA từ Hàn Quốc mang lại hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở địa phương. Thông qua chuyến thăm này, hai bên ngày càng gắn bó mật thiết và mong muốn các thành viên trong đoàn tiếp tục tạo điều kiện, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế về y tế, giáo dục, du lịch, thương mại...

Ngài Shim Jae Kwon chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và cho rằng, lãnh đạo và các ban ngành chức năng địa phương cần tuyên truyền quảng bá, cũng như đề đạt ý tưởng, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội địa phương thông qua các văn phòng, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để các thành viên trong đoàn kết nối, nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác Thừa Thiên Huế nhiều hơn.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top