ClockThứ Sáu, 28/11/2014 05:04

Thúc đẩy hợp tác Thừa Thiên Huế - Nam Phi

TTH - Sáng 27-11, Chi nhánh Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp với Sứ quán Nam Phi tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi - Việt Nam”. Đến dự có các ông, bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội; M C Vander Westhuizen, Bí thư thứ nhất Đại sứ Nam Phi; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và các doanh nghiệp (DN) hoạt động trên lĩnh vực du lịch, thương mại trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Theo thống kê, khu vực miền Trung hiện có 20 DN xuất khẩu hàng hóa sang Nam Phi gồm các sản phẩm như đồ gỗ Bình Định, thủ công mỹ nghệ, giày dép, cửa xếp nhựa ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Thừa Thiên Huế có Công ty CP Dệt may Huế xuất khẩu các sản phẩm hàng dệt may sang Nam Phi với số lượng chưa nhiều. Giá trị nhập khẩu từ Nam Phi còn khiêm tốn. Đặc biệt, Nam Phi và Việt Nam là hai nước có nhiều điểm du lịch hấp dẫn song chưa thu hút được khách du lịch hai chiều.

Tại hội thảo, Đại sứ Nam Phi tại Hà Nội bà Kgomotso Ruth Magau mong muốn được đón tiếp các DN Thừa Thiên Huế đến với thị trường Nam Phi trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và tham quan du lịch, đồng thời sẽ hỗ trợ tối đa các DN trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thủ tục và tháo gỡ khó khăn vướng mắc với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều DN đến với Nam Phi.  
Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính nhấn mạnh, để mở hướng hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Nam Phi, tỉnh mong muốn thiết lập các quan hệ hợp tác, hữu nghị và phát triển với các địa phương của Nam Phi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh trong các dự án phát triển công nghiệp, nông nghiệp, khai thác khoáng sản, xuất khẩu hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, thủy sản mà Nam Phi và Thừa Thiên Huế đều có thế mạnh. Tỉnh mong muốn các đoàn nghệ thuật chất lượng cao của Nam Phi sẽ tham gia Festival Huế 2016 và những năm tiếp theo.
Tin, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top