ClockThứ Năm, 27/10/2022 20:15

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, nghệ thuật với thành phố Namyangju (Hàn Quốc)

TTH.VN - Chiều 27/10, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Ji Hoon, Trưởng ban Hành chính Hội đồng Nhân dân TP. Namyangju (Hàn Quốc) cùng đoàn công tác đến Huế.

Xây dựng mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Huế và NamyangjuChốt vị trí đặt tượng “Người đàn ông cúi chào”Giao lưu bóng đá giữa các cầu thủ U50 TP. Huế & U50 TP. Namyangju (Hàn Quốc)

Ông Kim Ji HoonBí trao quà lưu niệm cho Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định (bìa phải) 

TP. Huế và TP. Namyangju có nhiều nét tương đồng về di sản, văn hóa, truyền thống nên việc hợp tác giữa 2 thành phố trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực này. 

Thành phố được mở rộng từ tháng 7/2021 đã mang vị thế và tầm vóc mới, Huế đang được định hướng để phát triển trên nền tảng bảo tồn di sản văn hóa hài hòa nên TP. Huế mong muốn xây dựng quan hệ sâu sắc hơn để cùng phát triển với TP. Namyangju.

Tại buổi tiếp, hai bên nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực giao lưu văn hóa, nghệ thuật, nhất là tại các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2023, đồng thời hỗ trợ các chương trình bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa - lịch sử; xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Huế, đồng thời thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa các tổ chức và doanh nghiệp; hỗ trợ các chương trình đào tạo cán bộ trong các lĩnh vực thế mạnh của Hàn Quốc như quản lý hành chính và quản lý đô thị.

TP. Huế và TP. Namyangju chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị vào ngày 25/2/2019 dựa trên những điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử với mong muốn thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa, giáo dục, thể thao, quản lý đô thị. Trên cơ sở đó, hai bên đã hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Return to top