ClockThứ Tư, 19/10/2022 15:52

Thúc đẩy hợp tác với Trường ĐH Y - Dược trong lĩnh vực giáo dục, y tế

TTH.VN - Chiều 19/10, tại Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và đại diện lãnh đạo nhà trường đã có buổi tiếp Ngài Pierre-Yves Jeholet, Bộ Trưởng - Thủ Hiến Chính Phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đang có chuyến thăm hữu nghị chính thức tại Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế có hai phó giám đốc mớiCập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe72 đề tài được báo cáo tại hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ

Tại buổi tiếp Ngài Pierre-Yves Jeholet, Bộ Trưởng - Thủ Hiến Chính Phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao các hỗ trợ phát triển của Vương quốc Bỉ và Chính phủ Vùng Wallonie - Bruxelles cho các dự án trong lĩnh vực y học gia đình và chăm sóc ban đầu tại nhà trường. Khẳng định về sự thành công của các dự án hợp tác với các đối tác Vương quốc Bỉ, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy cho biết, thông qua các dự án này, Chính phủ Vương quốc Bỉ và Vùng Wallonie - Bruxelles đã giúp đỡ nhà trường đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, thúc đẩy trao đổi chuyên môn, học thuật giữa các trường ĐH y, dược trong cả nước với Vương quốc Bỉ trong lĩnh vực Y học gia đình và chăm sóc ban đầu, triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tuyến chăm sóc ban đầu tại Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet cho biết, kỳ họp Ủy ban hỗn hợp thường trực Việt Nam - Wallonie Bruxelles vào tháng 12/2021 đã lựa chọn và phê duyệt Dự án Nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới Y học gia đình trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh ban đầu tại Việt Nam do Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế khởi xướng. Ngài Pierre-Yves Jeholet hy vọng với những nỗ lực tiên phong của nhà trường trong việc phát triển và kết nối mạng lưới y học gia đình trong cả nước sẽ góp phần quan trọng vào công cuộc vận động hành lang pháp lý cho sự phát triển y học gia đình tại Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo, thực hành y học gia đình và tăng cường sự hợp tác đa ngành tại tuyến chăm sóc ban đầu. Đồng thời, Ngài Bộ trưởng - Thủ hiến cũng cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn về lĩnh vực giáo dục và chăm sóc y tế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top