ClockThứ Ba, 21/12/2021 19:04

Thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, sinh thái

TTH.VN - Chiều 21/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với Trung tâm Khuyến nông quốc gia và đại diện của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO) tại Việt Nam về phát triển nông nghiệp trên địa bàn trong thời gian tới.

Phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, bền vữngFAO hỗ trợ xây dựng đối tác xanh cho nền nông nghiệp mới Việt NamPhát triển nông nghiệp hữu cơChuyển đổi số trong nông nghiệp, thực phẩm và phát triển nông thôn từ cơ sở toán – tin học ứng dụngĐổi mới tư duy, xây dựng hệ thống lương thực thực phẩm xanh

Đại diện FAO cho biết sẽ nghiên cứu, hợp tác với tỉnh để hỗ trợ thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, những năm qua, ngành nông nghiệp Thừa Thiên Huế đã đạt được các kết quả quan trọng nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như nông nghiệp tuy có tăng trưởng, nhưng thiếu bền vững, khả năng cạnh tranh thấp; khâu bảo quản, chế biến sau thu hoạch chưa phát triển, sản phẩm chưa có thương hiệu; doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn ít. Đặc biệt, việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật cao trong sản xuất chưa nhiều, nông nghiệp hữu cơ được quan tâm phát triển nhưng hiệu quả chưa cao.

Để nông nghiệp Thừa Thiên Huế phát triển bền vững cần đổi mới cơ chế, chính sách, trọng tâm là chính sách đất đai; tổ chức lại sản xuất, phát triển và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, nhất là công nghệ tiên tiến và công nghệ cao là các khâu đột phá, then chốt. Ngoài ra, quan tâm thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, ứng dụng công nghệ sinh học… 

Thông qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn FAO, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cùng đồng hành và hiến kế cho tỉnh tìm ra những giải pháp thích hợp giúp ngành nông nghiệp của tỉnh có những bước phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn trong tương lai, phù hợp với xu thế chung của cả nước, cũng như trên phạm vi khu vực và toàn cầu.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Lê Quốc Thanh đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Đồng thời cho biết, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã có những quan tâm, hỗ trợ địa phương về công tác chuyên môn lẫn nguồn kinh phí triển khai các hoạt động khuyến nông.

Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh phát triển các hoạt động khuyến nông tập trung vào các chương trình nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi chủ lực có thế mạnh của tỉnh, các tiến bộ kỹ thuật mới, đặc biệt là các tiến bộ kỹ thuật về công nghệ sinh học, phương pháp canh tác mới, cơ giới hóa; thiết lập các tổ khuyến nông cộng đồng tại Huế để phát triển nghề trồng rừng gỗ lớn; liên kết sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Ông Rémi Nono Womdim, đại diện FAO tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển ngành nông nghiệp của Thừa Thiên Huế, đặc biệt là phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, quản lý tài nguyên thiên nhiên. Tổ chức FAO và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ nghiên cứu có những hợp tác với tỉnh để hỗ trợ thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, sản xuất nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch; hỗ trợ quan hệ mở rộng thị trường và hỗ trợ các hoạt động hướng dẫn về an toàn sinh học trong chăn nuôi. 

Tin, ảnh: Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top