ClockThứ Sáu, 23/02/2018 21:56

Thúc đẩy tạo việc làm trong ngành nông nghiệp cho thanh thiếu niên châu Phi

TTH - Theo nguồn tin chính thức của Liên Hợp Quốc (LHQ), nông nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm cho người dân châu Phi trong những thập kỷ tới. Bên cạnh đó, các cơ sở làm nông nghiệp trong các khâu như: chế biến, đóng gói, vận chuyển... cũng có thể trao cơ hội việc làm cho lao động, nhất là thanh niên nông thôn.

Giải bài toán lãng phí thực phẩm ở châu PhiPhần lớn người dân châu Phi chưa được tiếp cận an sinh xã hộiChâu Phi 2017: Vẫn có điểm sáng

Mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra 12 triệu việc làm cho người dân. Ảnh: UN News

Ông José Graziano da Silva, Tổng giám đốc tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) nhấn mạnh: “Các quốc gia cần phải thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nông thôn, cùng lúc tăng cường hợp tác giữa các hoạt động nông nghiệp và phi nông nghiệp để tăng cường mối liên kết giữa nông thôn và thành thị”.

Nhìn chung, mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra khoảng 12 triệu việc làm mới. Trong bối cảnh ước tính có khoảng 54% lực lượng lao động của châu Phi phụ thuộc vào nông nghiệp để kiếm sống và số lượng người di chuyển đến khu vực thành thị ngày càng cao khiến nhu cầu về thực phẩm tăng mạnh, nhiều khả năng trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều cơ hội việc làm liên quan đến nông nghiệp cho tầng lớp thanh thiếu niên.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top