ClockThứ Năm, 26/11/2020 11:42

Thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ

TTH.VN - Đó là mục tiêu của hội thảo do Đại học Huế tổ chức ngày 26/11 tại TP. Huế.

Gắn nghiên cứu với chuyển giao cho doanh nghiệpĐưa các nghiên cứu khoa học công nghệ trở thành sản phẩm thương mại

Hội thảo thu hút đông đảo đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp liên quan; các viện, trường thuộc Đại học Huế và các tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo vào sáng 26/11

Hội thảo tập trung thảo luận những nội dung về thành lập doanh nghiệp và những vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận, sở hữu trí tuệ trong các cơ sở giáo dục đại học; vai trò liên kết nhà nghiên cứu khoa học với doanh nghiệp, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đánh giá năng lực tiếp nhận công nghệ của doanh nghiệp...

Hội thảo cũng chia sẻ trao đổi kinh nghiệm về thực trạng và quản lý sản phẩm khoa học và công nghệ (KH&CN) của Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đại học Huế; các giải pháp chuyển giao kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thương mại hóa kết quả sản phẩm KH&CN; phương thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm KH&CN ở các viện, trường thuộc Đại học Huế thông qua góc nhìn kết nối cung-cầu...

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho biết, hội thảo này để tạo cơ hội cho cán bộ, giảng viên, nhà nghiên cứu khoa học ở Đại học Huế chia sẻ kinh nghiệm với sở ban ngành chức năng, các tổ chức, nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học ứng dụng, sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... Từ đó để nắm rõ hơn những cơ chế chính sách trong nghiên cứu, thúc đẩy kết nối với các doanh nghiệp chuyển giao thương mại hóa sản phẩm KH&CN ra thị trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cũng như thương hiệu của các cơ sở giáo dục thuộc Đại Huế hiện nay và trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top