ClockThứ Ba, 04/08/2015 17:10

Thúc đẩy việc thi hành Luật BHXH và hoàn thiện pháp luật lao động

TTH - Ngày 4/8, tại Huế, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực miền Trung thúc đẩy việc triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và hoàn thiện pháp luật lao động trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tính đến ngày 31/12/2014, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc mới chiếm khoảng hơn 70% tổng số lao động thuộc diện phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, chiếm khoảng 0,5% tổng số lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Năm 2014 có khoảng 1,5 triệu người từ 80 tuổi trở lên hưởng trợ cấp xã hội và ngân sách nhà nước chi hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh: Tỷ lệ tham gia bảo hiểm hiện cũng còn thấp, mới chiếm khoảng hơn 20% tổng lực lượng lao động. Đây là một gánh nặng cho Nhà nước khi phải hỗ trợ cuộc sống cho hàng triệu người khi họ về hưu.
Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận về các chính sách mới trong Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế và các thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thi hành Luật; những đổi mới, cải cách thủ tục bảo hiểm xã hội và quản lý bảo hiểm xã hội; những khó khăn, thuận lợi và thách thức trong quá trình triển khai thi hành; vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, hướng tới bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.
Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu

TIN MỚI

Return to top