ClockThứ Ba, 24/03/2020 11:18

Thức đêm phòng dịch COVID-19 ở Phong Điền

TTH.VN - Không kể thời gian ngày hay đêm, nắng bụi những chiến sĩ công an, bộ đội, thanh tra giao thông và nhân viên y tế huyện Phong Điền vẫn thầm lặng, cần mẫn bám chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ phía bắc tỉnh nhà.

Khơi dậy sức mạnh cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

Khách từ Quảng Trị vào khai báo thông tin y tế tại trạm chốt cửa ngõ phía bắc vào lúc 21 giờ ngày 23/3

Có mặt vào đêm 23/3 tại chốt chặn ở cửa ngõ phía bắc tỉnh (xã Phong Thu, Phong Điền) khi người xe nườm nượp trên tuyến QL1A vào địa phận Thừa Thiên Huế. Lúc này nơi đây có gần chục y, bác sĩ, công an, bộ đội, thanh tra giao thông địa phương trực chốt kiểm soát 100% người, xe bên ngoài vào địa bàn Thừa Thiên Huế. Quan sát tại đây, dường như không ai bảo ai, mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn, các anh chị đồng lòng chung sức cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Ngoài việc kiểm tra y tế, các anh chị ở đây tư vấn, khuyến cáo cho 100% hành khách mang khẩu trang; tiêu độc khử trùng với nước sát khuẩn trước khi vào địa bàn tỉnh. Nếu trường hợp người dân nào có biểu hiện tình trạng sức khỏe bất thường thì cán bộ y tế khám sàng lọc, nếu nhẹ thì theo dõi sức khỏe tại chỗ, còn nặng gọi điện tuyến trên hỗ trợ, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Đo thân nhiệt cho khách từ Quảng Trị vào lúc 21 giờ ngày 23/3 tại Trạm chốt cửa ngõ phía bắc

22 giờ, sương đêm buông xuống, những ánh đèn đường và tại điểm lập chốt tỏa sáng một góc xã Phong Thu nhưng các anh chị đã quên đi mệt mỏi chốt chăn, kiểm tra sức khỏe không bỏ sót một trường hợp người, xe đi từ hướng tỉnh Quảng Trị vào.

Bác sĩ Hoàng Trọng Chính, TTYT huyện phong Điền, người tham gia ca trực lúc này chia sẻ, khi nhận lệnh tham gia vào ê kíp phòng dịch của đơn vị, nhất là khi phân công tham gia vào lực lượng chốt chặn ở cửa ngõ phía bắc tỉnh nhà, anh cảm thấy vui khi được góp công sức nhỏ bé vào công cuộc phòng dịch COVID -19 đang diễn biến phức tạp.

Theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, kể từ sáng 21/3 đến 22giờ ngày 23/3 đã đón kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế gần 4 nghìn trường hợp người và xe máy qua trạm này; trong đó có 11 trường hợp người nước ngoài, nhưng hầu hết không phát hiện triệu chứng nghi ngờ về COVID -19.

Tin, ảnh:  MINH VĂN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top