ClockThứ Ba, 24/05/2016 09:12

Thực đơn 9 món đậm đà hương vị Việt chiêu đãi Tổng thống Obama

Thực đơn cho bữa tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama có những món ăn đậm đà hương vị Việt Nam.

Bước tiến lớn trong quan hệ Việt - MỹCựu chiến binh Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt NamNew York Times "gợi ý" 5 địa danh ông Obama không nên bỏ lỡ khi tới Việt NamChùm ảnh: Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm lịch sử tại Việt Nam

9 món (không kể hoa quả, bánh ngọt, trà và cà phê tráng miệng) gồm: 

Nộm xoài cát bề bề nướng; Nem bao cánh én; Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn); Càng cua bể bao rong biển; Súp tôm hùm bách ngọc; Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối; Miến om dùng gà; Thăn bò nướng phên sốt mận; Rau xanh om bơ.

thuc don 9 mon dam da huong vi viet chieu dai tong thong obama hinh anh 1

9 món ăn thết đãi đậm đà hương vị Việt Nam.

Thông thường, khi công du nước ngoài, nếu Tổng thống Mỹ muốn dùng bữa thì các trợ tá sẽ không gọi phục vụ phòng khách sạn. 

Một nhân viên phục vụ của Hải quân Hoa Kỳ sẽ được chọn chuẩn bị thức ăn cho Tổng thống trong nhà bếp của các khách sạn. Nếu phải làm tiệc lớn, người này sẽ mặc đồng phục của khách sạn và đích thân phục vụ Tổng thống. 

Có điểm lưu ý, đó là dù nước chủ nhà có chủ đích giới thiệu ẩm thực Việt nhưng vẫn có chút pha trộn cho phù hợp với khẩu vị của đặc khách.

An ninh của cả hai phía cùng kiểm tra an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi quá trình chế biến từ đầu đến khi nấu thành phẩm. Món ăn nấu xong sẽ chiết mẫu để lưu một thời gian sau mới được hủy.

Trong tiệc chiêu đãi Tổng thống Obama còn có tiết mục văn nghệ âm nhạc dân tộc với quan họ, các bài hát dân ca Tây Nguyên...

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CNN: 10 món ăn Việt du khách không nên bỏ qua

Trong tuần này tại thủ đô Hà Nội, không chỉ Tổng thống Mỹ Barack Obama mà đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Anthony Bourdain đã đến thưởng thức bún chả, 1 món ăn đặc trưng của nước ta. Nói về những món ăn đặc trưng khác, tạp chí CNN ngày 24/5 có bài viết giới thiệu 10 món ăn mà du khách quốc tế không nên bỏ qua khi đến Việt Nam.

CNN 10 món ăn Việt du khách không nên bỏ qua
Reuters: Ông Obama vạch ra tầm nhìn cho quan hệ Việt – Mỹ

Theo Reuters ngày hôm nay (24/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ vạch ra nhiều kế hoạch để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Việt Nam, sau khi tháo dỡ lệnh cấm vận vũ khí được cho là trở ngại lớn nhất trong quan hệ hai nước.

Reuters Ông Obama vạch ra tầm nhìn cho quan hệ Việt – Mỹ
Cựu chiến binh Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

Trong cuộc họp báo chung ngày 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo, Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Trong một động thái liên quan, nhiều cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam lên tiếng ủng hộ quyết định này, theo AP sáng 24/5.

Cựu chiến binh Mỹ ủng hộ dỡ bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top