ClockThứ Năm, 19/08/2021 21:06

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ theo 15 tại xã Thượng Long

TTH - Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, huyện Nam Đông khẩn trương triển khai truy vết, xét nghiệm và tiến hành phong tỏa khu vực người này đang sinh sống.

Muốn an toàn thì phải chủ độngGiãn cách xã hội thị trấn A Lưới để phòng, chống dịchQuyết liệt hơn nữa hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

Lực lượng chức năng phong tỏa cụm dân cư tại thôn 6, xã Thượng Long

Truy vết nhanh chóng

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là P.V.G (sinh năm 2000), trú tại thôn 6 (xã Thượng Long), di chuyển về Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh và được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế (T5) từ ngày 29/7.

Từ ngày 29/7 đến ngày 16/8, anh G. được xét nghiệm PCR 4 lần cho kết quả âm tính và chuyển về địa phương để tự cách ly tại nhà. Khuya ngày 17/8, anh G. có triệu chứng ho, sốt, khó thở, được đội phản ứng nhanh tiếp cận điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT - PCR. Hiện, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Chân Mây.

Tiến hành điều tra dịch tễ ban đầu, có 30 trường hợp F1 và tiến hành lấy mẫu test nhanh, cho kết quả 30/30 trường hợp âm tính, được đưa đi cách ly tập trung tại T Nam Đông. 42 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. Các nơi ca nghi nhiễm và F1 đã đi qua cũng được tiến hành phun khử khuẩn.

Đại diện UBND huyện Nam Đông thông tin, địa phương đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực ca nghi nhiễm đang sinh sống, gồm 36 hộ, 126 khẩu tại thôn 6, xã Thượng Long (từ trước trụ sở UBND xã Thượng Long đến cầu A Ka). Ngoài ra, toàn xã Thượng Long sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 7 giờ ngày 19/8/2021. Việc bố trí lực lượng kiểm soát tại đường vào khu phong tỏa và lập chốt quản lý giãn cách tại cầu A Ka cũng được triển khai kịp thời.

Để đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trong vùng phong tỏa, địa phương đã chỉ đạo lực lượng ứng trực tại chốt sẵn sàng mua giúp hàng hóa và huy động các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh khó khăn, không để ai thiếu đói.

Với các diện tích canh tác và khu vực chăn nuôi của người dân khu vực đang bị phong tỏa, xã Thượng Long đã thành lập tổ hỗ trợ với sự tham gia của lực lượng phụ nữ, thanh niên… sẵn sàng giúp đỡ chăm sóc gia súc và thu hoạch lúa, hoa màu.

Cảnh giác

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, hiện số công dân hoàn thành cách ly tập trung về các xã, thị trấn rất đông (số cần giám sát y tế tại nhà hơn 300 người). Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, địa phương đã yêu các cơ quan, đơn vị và cá nhân nghiêm túc thực hiện một số biện pháp trước mắt.

Trong đó, các xã, thị trấn phải theo sát việc chấp hành tự giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú của người dân hoàn thành cách ly tập trung theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, vận động các trường hợp trên không giấu bệnh, thông báo ngay cho nhân viên y tế khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

Ông Dương Thanh Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, với ca bệnh mới phát sinh tại địa phương, huyện tập trung tuyên truyền cho người dân trên địa bàn nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; khai báo với chính quyền địa phương nếu liên quan tới ca bệnh. Bên cạnh đó, tổ chức giám sát chặt chẽ và rà soát những người có liên quan, trường hợp F1 để xử lý, cách ly y tế theo quy định.

Vào 18 giờ ngày 19/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chính thức ghi nhận ca nghi nhiễm tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông là bệnh nhân số 312674

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top