ClockThứ Tư, 12/05/2021 09:35

Thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người từ ngày 12/5

TTH.VN - Đó là nội dung đáng quan tâm theo thông báo mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về việc bổ sung danh mục một số biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hoạt động chung tay hướng đến công tác phòng, chống dịchGấp rút phối hợp, thành lập thêm các tổ, chốt kiểm soát dịchĐộng viên, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 chốt kiểm soát y tế liên ngànhPhụ nữ Hương Thủy làm kính bảo hộ hỗ trợ các lực lượng tuyến đầuTạm dừng một số hoạt động văn hóa và thể thaoHỗ trợ kiên cố hóa chốt kiểm soát y tế liên ngành tại A LướiPhòng dịch không đợi nhắcKiểm soát tích cực, truy vết kịp thờiTriển khai biện pháp cứng rắn và mạnh mẽ hơn, bám sát tình hình thực tế

Tình nguyện viên khai báo y tế cho du khách và người dân tại chốt kiểm soát trên QL1A huyện Phong Điền giáp với tỉnh Quảng Trị 

Theo đó, Ban Chỉ đạo quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động: các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời; công viên công cộng; đào tạo, sát hạch lái xe ô tô, mô tô từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định, thời gian áp dụng từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top