ClockThứ Ba, 01/09/2020 15:28

Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 sáng 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nguyên tắc "4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục triển khai quyết liệt việc chốt chặn, kiểm soát, kiểm tra y tế đối với công dân từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

Karaoke, quán bar, rạp chiếu phim được mở cửa trở lại từ 3/9/2020Dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnhBuộc 2 tài xế cách ly có trả phí do vi phạm quy định phòng, chống COVID – 19Tháo dỡ dần các giãn cách để phát triểnGiúp sản phụ "mẹ tròn con vuông" tại chốt số 4Xây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vịĐảm bảo yêu cầu mục tiêu képNới lỏng biện pháp phòng chống dịch để thực hiện “mục tiêu kép”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tại chốt kiểm soát trên QL1A thuộc huyện Phong Điền

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho hay, trong hơn 1 tháng qua, các sở, ngành, địa phương đã tích cực, kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, nhờ vậy chúng ta đã kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan đến địa bàn tỉnh, “sống bình yên giữa hai vùng có dịch”. Tuy nhiên, một số tỉnh, thành khác vẫn còn yếu tố dịch tễ trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao, do vậy tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải thực hiện “bất di bất dịch” nguyên tắc "4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống dịch.

Để đảm bảo phòng dịch, luôn được sống "bình thường mới", Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Bộ Y tế. Theo đó, đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế...). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Khoảng cách từ 2m được cho là an toàn. Không tụ tập đông người.

Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NcoVi, cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của tỉnh Thừa Thiên Huế 19001075 để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Các sở, ngành khẩn trương triển khai đánh giá theo xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các lĩnh vực quản lý chuyên ngành; trình Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt đối với các ngành, lĩnh vực chưa có bộ tiêu chí để làm cơ sở pháp lý đánh giá an toàn trong từng cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cơ sở Bộ tiêu chí này và các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu áp dụng và chịu trách nhiệm đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Các địa phương tiếp tực hỗ trợ ngành giáo dục chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Các địa phương, đơn vị phải chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra, phải luôn trong tư thế sẵn sàng nếu có trường hợp FO (ca dương tính) xuất hiện, không để lúng túng, bị động. Mục tiêu kép vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế phải tiếp tục được thực hiện tốt; tích cực thúc đẩy đầu tư công, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp,... đảm bảo sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top