ClockThứ Hai, 04/05/2020 11:08

Thực hiện ngồi học giãn cách, kiểm tra sức khỏe sinh viên khi đến trường

TTH.VN - Sau thời gian tạm nghỉ học tập trung do dịch COVID-19, sáng 4/5, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục thuộc Đại học (ĐH) Huế bắt đầu trở lại trường học tập.

Chuẩn bị điều kiện an toàn đón sinh viên đi học trở lạiĐại học Huế thông báo cho sinh viên đi học trở lại từ 4/5Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho sinh viên trước khi vào lớp

Từ sáng sớm, sinh viên đã đến trường để được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Trong các lớp học, cán bộ giảng dạy cũng nhắc nhở sinh viên thực hiện giãn cách, mỗi sinh viên ngồi một bàn, đồng thời thực hiện điểm danh nghiêm túc để theo dõi thông tin dịch tễ.

PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết: “Việc giãn cách tại trường ĐH thuận lợi hơn bậc phổ thông bởi sinh viên học theo tín chỉ nên không tập trung toàn bộ người học đến trường một lúc, cơ sở vật chất cũng được đảm bảo để giãn cách”.

Theo đại diện Ban Đào tạo và Công tác Sinh viên ĐH Huế, các trường cũng đã thông báo đến sinh viên chủ động cách ly ở nhà và báo cho nhà trường, cơ quan y tế nếu có những biểu hiện nghi ngờ về sức khỏe liên quan đến dịch COVID-19. Khi đến trường, sinh viên, học viên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Kết thúc mỗi buổi học, các trường cũng sẽ duy trì vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong ngày dạy học tập trung ở bậc ĐH:

Cán bộ cũng xếp hàng chờ đo thân nhiệt như sinh viên

Sinh viên được hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Các trường hợp thân nhiệt, sức khỏe bình thường mới được vào lớp

Ngoài máy đo thân nhiệt do cán bộ y tế trực tiếp đo, Trường ĐH Khoa học còn sử dụng kết hợp thêm máy đo thân nhiệt tự động

Thực hiện giãn cách trong lớp học

Nhiều trường cũng dán thêm hướng dẫn quy trình rửa tay thường quy cho cán bộ, sinh viên, học viên

Sinh viên đeo khẩu trang nghiêm túc khi đến lớp

Clip máy đo thân nhiệt tự động

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top