ClockThứ Hai, 10/07/2017 05:26

Thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường thu hút đầu tư

TTH - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chỉ đạo các ban ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả và cải thiện môi trường đầu tư tại diễn đàn “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng DN” diễn ra ngày 8/7. Gần 30 ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trực tiếp đề xuất, kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh giải đáp với tinh thần cầu thị, chia sẻ...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao giấy chứng nhận kết nạp hội viên mới cho các DN

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho rằng: Thời gian qua, nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ DN đầu tư được UBND tỉnh ban hành qua từng giai đoạn để thu hút tiềm lực kinh tế trong cộng đồng DN. Tuy nhiên, một số dự án, lĩnh vực tỉnh kêu gọi đầu tư nhưng chưa được đưa vào danh mục hỗ trợ đầu tư; vẫn còn những tồn tại liên quan đến hỗ trợ các công trình kết cấu hạ tầng, hỗ trợ giá thuê đất, giao đất sạch, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, công nghiệp phụ trợ…

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phan Thiên Định, tỉnh đang tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư trên địa bàn như triển khai Đề án Khu công nghiệp hỗ trợ dệt may; thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo mô hình hợp lý gắn với xã hội hoá các dịch vụ công. Chú trọng khai thác tốt hơn các tiềm năng, thế mạnh và lợi thế so sánh của vùng đất văn hóa, di sản để phát triển mạnh ngành du lịch, dịch vụ. Tỉnh cũng đang xây dựng đề án đổi mới mô hình quản lý Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; xã hội hoá việc đầu tư, khai thác, phát triển dịch vụ ở Cung An Định, Điện Hòn Chén, Đề án Đô thị Di sản; nâng cấp và xây dựng phương án hoạt động chợ Đông Ba…

Để hỗ trợ các DN về kết cấu hạ tầng, tỉnh cũng đã đẩy nhanh và hoàn thành các công trình, dự án như đường La Sơn - Nam Đông, nâng cấp Tỉnh lộ 10A, cửa ngõ phía Bắc; dự án nút giao thông giữa đường tránh phía Tây thành phố Huế với Quốc lộ 1A tại thị xã Hương Thủy; đôn đốc tiến độ các dự án bến số 2, số 3 cảng Chân Mây, nâng cấp ga hành khách sân bay quốc tế Phú Bài để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trả lời câu hỏi về giải pháp nâng cao hiệu quả và cải thiện môi trường thu hút đầu tư của nhiều DN, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định: Tỉnh sẽ tăng cường nhận thức về quan điểm, mục tiêu, thay đổi căn bản cung cách phục vụ DN của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp; tập huấn, nâng cao kỹ năng, phong cách phục vụ của cán bộ ở các bộ phận hành chính công. Xem DN là đối tượng phục vụ chứ không còn là đối tượng quản lý như trước đây. Tiếp tục rà soát và nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh. Tập trung cải cách hành chính lĩnh vực quản lý đất đai. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang web của các sở, ban, ngành, địa phương, các trang thông tin kinh tế xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ủng hộ nhiều ý tưởng của các DN

Cũng tại diễn đàn này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục rà soát, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các khu vực trọng điểm như các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các vùng có tài nguyên du lịch đặc trưng như khu vực ven biển và đầm phá. Hoàn thiện các cơ sở hạ tầng xã hội cho khu kinh tế, khu công nghiệp như nhà ở công nhân, nhà trẻ, trường học, khu vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động, gắn bó lâu dài với DN, nâng cao năng suất lao động. Trong đó, chú trọng đồng hành với nhà đầu tư từ khâu nghiên cứu, lập dự án, đến các thủ tục đền bù, thuê đất, xây dựng, triển khai dự án; cùng DN tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư mở rộng dự án và thu hút các nhà đầu tư phụ trợ phục vụ cho các dự án đang hoạt động.

Nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động DN đã được Chủ tỉnh UBND Nguyễn Văn Cao giải đáp một cách cụ thể, nhất là việc đồng tình và ủng hộ nhiều ý tưởng đầu tư, phát triển của doanh nghiệp như phát triển các điểm bán hàng tự động trên địa bàn thành phố, cần thay thế thuyền rồng như hiện nay để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trên sông Hương và tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật theo hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng… Nhiều ý tưởng đã được Chủ tịch UBND đồng ý ngay tại buổi đối thoại, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành xem xét, triển khai theo từng lĩnh vực thuộc ngành quản lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển. Buổi đối thoại đã tạo niềm tin, sự gần gũi, thân thiện, sát cánh và đồng hành cùng với DN của lãnh đạo tỉnh, tạo điều kiện cho DN mở rộng sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nhằm tạo sự gắn kết giữa du lịch và sản xuất tiêu thụ các sản phẩm truyền thống đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung triển khai các chính sách khuyến khích doanh nghiệp tham gia đầu tư vào một số sản phẩm chủ lực của từng địa phương, từng vùng, tạo ra các sản phẩm mang tính hàng hoá cao; huy động các nguồn vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp trong sản xuất; làm tốt công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. “Huế vừa mới có sản phẩm trà vả, và xu thế hiện nay đang phát triển các sản phẩm chức năng, vì thế tỉnh rất hoan nghênh việc phát triển sản phẩm trà vả, giao Sở Khoa học Công nghệ hỗ trợ cho DN về việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ, cần thiết có thể thực hiện đề tài nghiên cứu cấp tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nói.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top