ClockThứ Ba, 07/07/2020 07:39

Thực hiện thành công ca ghép thận tự thân đầu tiên tại miền Trung

TTH.VN - Người được thực hiện ghép thận tự thân là nữ bệnh nhân Phan Thị M. P. (50 tuổi, trú tại Tam Kỳ, Quảng Nam). Đây là trường hợp ghép thận tự thân đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế và cả khu vực miền Trung.

Hơn 500 đại biểu dự “Nghiên cứu y học trẻ với công nghệ 4.0”Cấp cứu bệnh nhân bị lồng ruột do mắc lưỡi câu và dây câuCứu sống bệnh nhân đột quỵ do xuất huyết não

Bệnh nhân P. đang hồi phục tốt. Ảnh : BV cung cấp

Ngày 17/06, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán teo hẹp hoàn toàn niệu quản bên phải đã được dẫn lưu thận cùng bên. ​Trước đó, bệnh nhân đã từng được phẫu thuật nhiều lần tại các bệnh viện tuyến dưới với chẩn đoán ban đầu chỉ là sỏi niệu quản bên phải.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân được nhận định là một trường hợp bị mất hoàn toàn niệu quản sau nhiều lần phẫu thuật, trong khi thận phía trên đó còn rất tốt tương đương với thận đối diện. Do đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã quyết định ghép thận tự thân cho bệnh nhân này để giữ lại thận cho bệnh nhân.

​Ca mổ diễn ra trong 6 giờ đồng hồ, với 3 kíp mổ gồm: kíp lấy thận, kíp rửa thận và kíp ghép thận. Bệnh nhân được phẫu thuật lấy thận phải và ghép vào hố chậu trái. Trường hợp này được các bác sĩ xác định khá khó khăn, vì bệnh nhân đã được phẫu thuật nhiều lần gây xơ dính, bên cạnh đó kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy thận phải của bệnh nhân có đến 2 động mạch và 2 tĩnh mạch.

​Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top