ClockThứ Ba, 07/12/2021 17:35

Thực hiện tốt 3 trụ cột: 5K, tiêm phủ vắc xin và nâng cao ý thức người dân

TTH.VN - Chiều 7/12, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục Thực hiện tốt 3 trụ cột: 5K, tiêm phủ vắc xin và ý thức người dân.

Nguy cơ biến thể Omicron xâm nhập vào Việt Nam rất lớnNghiên cứu của Oxford: Tiêm trộn vắc xin COVID-19 rất hiệu quảThắm tình hữu nghị trên mặt trận chống dịchHương Trà kích hoạt 2 khung thu dung, điều trị F0Thêm 67 ca bệnh, triển khai tổ y tế lưu động chăm sóc F0 không triệu chứng tại nhàSự khác biệt giữa vaccine cho trẻ em và vaccine cho người lớn'Chính phủ ủng hộ chiến lược đầu tư làm ăn lâu dài của Samsung tại Việt Nam'Rà soát để tiêm vắc-xin cho các đối tượng tạm trú trên địa bàn TP. Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu kết luận tại cuộc họp  

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 28/11- 6/12/2021, qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và các đối tượng có nguy cơ bằng test nhanh kháng nguyên, trên địa bàn đã phát hiện 2.589 trường hợp dương tính, đã cấp mã bệnh cho 2.316 trường hợp. Như vậy, từ 28/4 đến nay đã ghi nhận 5.272 F0, trong đó có 2.890 F0 cộng đồng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao việc tổ chức tuần lễ tầm soát toàn dân đã góp phần phát hiện trường hợp F0 trong cộng đồng. Dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tích cực tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và vận động người dân không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt "mục tiêu kép", lấy việc bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất. Các địa phương chủ động phương án, kịch bản chống dịch có thể xảy ra trên địa bàn với phương châm "4 tại chỗ". Rà soát các nguồn bệnh, mầm bệnh, khoanh vùng, truy vết, cách ly thần tốc, không để bùng phát, lây lan và hạn chế thấp nhất tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là khuyến cáo 5K; hệ thống y tế tổ chức tiêm phòng vắc xin an toàn, đảm bảo đúng tiến độ; nâng cao năng lực, chuyên môn cho hệ thống y tế cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm soát người và phương tiện về địa phương bằng công nghệ, tăng cường kết nối phương tiện điện tử, kết nối PC- COVID-19 quốc gia để phòng chống dịch. Đồng ý cho mở lại hàng quán dọc QL1A, giao cho địa phương cấp huyện kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra, thanh tra về giá test kít xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm, việc kinh doanh và sử dụng các thuốc, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch bảo đảm theo đúng các quy định hiện hành.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

TIN MỚI

Return to top