ClockThứ Tư, 19/02/2020 08:25

Thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý xuất nhập cảnh

TTH - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn để đẩy mạnh công tác phòng, ngừa.

Xử lý hơn 2.100 hồ sơ cấp đổi hộ chiếu của người dânĐơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện xuất nhập cảnh cho người nước ngoàiQuốc hội thảo luận về dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

Người Trung Quốc đến khai báo tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh

Trung tá Bạch Nữ Thanh Hương, Đội trưởng Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài, Phòng QLXNC cho biết, đơn vị đã thành lập nhiều tổ công tác, phân công từng cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, lập danh sách người nước ngoài trên địa bàn, số khách đến từ vùng dịch để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Đơn vị thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền cho đội ngũ nhân viên đang làm việc tại các cơ sở lưu trú nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; trong đó, có việc khai báo tạm trú, quản lý người nước ngoài lưu trú tại cơ sở.

Để thuận lợi hơn trong việc thông tin, Phòng QLXNC đã thành lập, kết nối mạng xã hội với các đơn vị chức năng như: Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Văn phòng UBND tỉnh…cùng phối hợp thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo thống kê diễn biến người nước ngoài, người Trung Quốc, công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về địa phương. Từ đó, cùng với các đơn vị phân tích, tổng hợp tình hình và đề xuất tham mưu để có phương án xử lý phòng chống dịch hiệu quả nhất.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng QLXNC Công an tỉnh thông tin, những lúc cao điểm, đơn vị đã chủ động báo cáo tình hình, diễn biến của dịch, sự biến động của khách lưu trú, người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc với Ban Giám đốc Công an tỉnh một ngày 2 lần, và thường xuyên cập nhật số liệu cho các sở, ban, ngành chức năng liên quan. Với những trường hợp người nước ngoài đăng ký lưu trú một nơi, nhưng lại ở một nơi, Phòng QLXNC cho rà soát, báo cáo tình hình với các ngành chức năng để cử cán bộ về tận nơi tuyên truyền, vận động, tư vấn các bước cách ly tại nhà cho họ. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 13 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc và 38 người Trung Quốc đang được theo dõi, cách ly tại chỗ, đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Phòng QLXNC phối hợp rất chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng và công an các địa phương kiểm soát chặt các cửa khẩu trên tuyến biên giới đường bộ, nhằm ngăn chặn hành vi xuất nhập cảnh trái phép; đồng thời, nắm tình hình người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh, xuất cảnh để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, các cảng biển, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế, tàu thuyền cập cảng.

“Trong những ngày tới, Phòng QLXNC tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương, các sở, ban, ngành chức năng liên quan thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý xuất nhập cảnh; tập trung kiểm tra người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú, đảm bảo thông tin khai báo tạm trú được chính xác, phục vụ cho việc phòng chống dịch COVID-19 tốt hơn”, Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Hiệu quả từ công tác giảm nghèo

Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỷ lệ giảm nghèo toàn TP. Huế đạt trên 157% so với chỉ tiêu HĐND thành phố giao với số hộ giảm 533/338 hộ, đạt trên 394% kế hoạch cấp tỉnh giao (533/135 hộ), góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn.

Hiệu quả từ công tác giảm nghèo

TIN MỚI

Return to top