ClockThứ Ba, 20/09/2022 14:50

Thực trạng ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn cùng cơ hội nghề nghiệp tại Vieclamtphcm.vn

TTH.VN - Từ trước đến nay, du lịch - nhà hàng - khách sạn luôn là nhóm ngành có cơ hội việc làm cao. Tuy nhiên, trong đợt dịch Covid 19 vừa qua, nhóm ngành này lại bị đóng băng hoàn toàn. Hiện nay, sau khi ổn định và kiểm soát đại dịch, nhóm ngành này đã có nhiều khởi sắc đáng kể.

Thực trạng ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn của nước ta hiện nay

Ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nhân sự có chuyên môn cao. Đặc biệt là trong những khách sạn 4 - 5 sao, các vị trí cấp quản lý, những nhân sự có trình độ nghiệp vụ cùng khả năng ngoại ngữ đang thiếu hụt nghiêm trọng.

Trước thực trạng này, nhiều nhà hàng, khách sạn vẫn còn loay hoay trong việc lấp đầy các vị trí nhân sự, đặc biệt là những nhân sự cấp cao.

Mỗi năm, số lượng sinh viên ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn ra trường là rất lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ thất nghiệp ngành này lại tăng lên. Một trong những lý do dẫn đến vấn đề này có thể kể đến như kỹ năng mềm hạn chế. Điều này dẫn đến quá trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ hạn chế cũng tạo thành rào cản ngăn sự thăng tiến trong công việc.

Tại nhiều nhà hàng khách sạn có tiếng, việc tuyển dụng vị trí quản lý phải mất hàng tháng trời. Ngoài ta, để tuyển một nhân viên, nhà hàng hay khách sạn đó cũng phải bỏ ra một khoảng thời gian để đào tạo và thử thách nhân viên mới.

Vì vậy, ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn đang có nhu cầu nhân lực khá lớn, đặc biệt là khoảng thời gian phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. Trong khi số lượng và chất lượng nhân lực hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Cơ hội việc làm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn tại TP HCM

Là thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng đầu cả nước. Người tìm việc làm ở TPHCM ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn cần phải trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng ngoại ngữ… Các vị trí công việc của ngành này có thể kể đến:

  • Quản lý du lịch
  • Điều hành du lịch
  • Nhân viên marketing du lịch
  • Kế toán lữ hành
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Nhân viên lễ tân
  • Phục vụ bàn, bar, buồng, bếp
  • Nhân viên pha chế
  • Nhân viên hành lý

Ngoài ra, trong ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn còn nhiều công việc khác như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc khách hàng, bán hàng lưu niệm, tổ chức vui chơi giải trí, đảm bảo an ninh tại các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, nhân viên bảo trì hệ thống, giáo dục môi trường du lịch, giảng dạy trong các cơ sở đào tạo du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Tìm việc làm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn ở đâu tại TPHCM

Du lịch - nhà hàng - khách sạn là nhóm ngành rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Cơ hội việc làm của ngành này cũng rất lớn, từ các bạn sinh viên đang còn đi học, đã ra trường hay đi làm nhiều năm… Tuy nhiên, nếu các bạn nhẹ dạ, cả tin, ham lợi trước mắt thì rất dễ bị lừa lọc bởi kẻ gian. Nên tìm việc làm ở các địa chỉ uy tín như:

 

  • Các sàn giao dịch việc làm trên địa bàn TP HCM
  • Từ các website, Mạng xã hội (Fanpage, Zalo,..) của các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn tại TPHCM
  • Từ các website hỗ trợ tuyển dụng, tìm việc miễn phí trực tuyến như Vieclamtphcm.vn… Là một website hoạt động với chức năng hỗ trợ nhà tuyển dụng tuyển vị trí ứng viên thích hợp và tìm việc làm miễn phí cho ứng viên. Nếu đang có nhu cầu xin việc làm HCM, bạn hãy thử tham khảo website này.

Nhóm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn đang đứng trước tình trạng chạy đua nước rút để phục hồi và thiếu hụt nhân sự. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của ngành này đang rất cao. Nếu bạn đang có định hướng làm việc trong nhóm ngành này thì phải thường xuyên trau dồi bản thân, từ kiến thức cho kỹ năng, đặc biệt là các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 033.8879.760
  • Email: contact@vieclamtphcm.vn
  • Website: https://vieclamtphcm.vn
  • Địa chỉ: Tầng 1 tòa nhà ICC BUILDING, số 399 Phạm Văn Bạch, P 15, Tân Bình, TP HCM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đầu tư du lịch ở xã biển

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.

Đầu tư du lịch ở xã biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top