ClockThứ Hai, 22/05/2017 13:26

Thùng gạo chị Liên

TTH - Thấu hiểu nỗi khổ của những gia đình có con khuyết tật, chị Nguyễn Thị Liên đã đặt thùng gạo nhân ái và hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhi ở Bệnh viện Phục hồi chức năng (BVPHCN) Thừa Thiên Huế từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2018.

Thùng gạo của chị Liên hỗ trợ phần nào cho những gia đình có con em đến điều trị nội trú

Chị Nguyễn Thị Liên (trú tại xã Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) từng có thời gian 8 tháng tất tả ở bệnh viện chăm sóc con. Trong quãng thời gian đó, chị vừa thấm thía nỗi khổ khi con nằm viện, vừa chứng kiến nhiều gia đình có con khuyết tật phải gồng gánh cả về sức lực và kinh tế để chăm lo cho con. Chị tâm sự rằng: “Khi một đứa trẻ phải vào đây điều trị, đồng nghĩa với việc một người thân phải bỏ công việc để ở lại chăm sóc các em. Như vậy gia đình đã thiếu hụt đi một khoản thu nhập, đó còn chưa kể vào bệnh viện phải tốn kém nhiều chi phí khác. Tôi mong việc mình làm có thể chia sẻ bớt phần nào gánh nặng với gia đình các em”. 

Từ cuối tháng 2/2017, chị Liên đặt một thùng gạo miễn phí tại cơ sở điều trị trẻ em của BVPHCN để hỗ trợ phần nào cho những gia đình đến điều trị nội trú. Tất cả người nhà các bệnh nhi đang điều trị có nhu cầu có thể sử dụng gạo đó để nấu cơm. Mọi người trong bệnh viện gọi thùng gạo chị Liên đặt ở đó với cái tên trìu mến: Thùng gạo nhân ái. Gặp bà Ngô Thị Mèo (65 tuổi) có cháu bị bại não điều trị tại BVPHCN đang đong gạo chuẩn bị nấu buổi trưa, bà tâm sự: “Gia đình tôi khá khó khăn, cháu ở viện phải tốn thêm nhiều chi phí. May có thùng gạo của cô Liên, tôi đỡ phải lo nhiều về bữa ăn hằng ngày”.

Đối với các em nhỏ điều trị tại bệnh viện, từ tháng 3/2017 chị Liên hỗ trợ thêm tiền ăn cho các em 5.000 đồng/suất. Số tiền tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng nhân ái của chị Liên, phần nào cải thiện bữa ăn của các em. Hằng tháng, chị còn tổ chức sinh nhật cho các em điều trị tại bệnh viện. Có bánh kem, bánh kẹo để mọi người cùng chung vui. Ngoài ra, mỗi em sinh nhật trong tháng đó được chị tặng phong bì 200.000 đồng làm quà sinh nhật. Thạc sĩ Nguyễn Trọng Chương, Phó Giám đốc BVPHCN Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Chị Liên có con từng điều trị ở bệnh viện nên hiểu những hoàn cảnh khó khăn ở đây. Có trường hợp bệnh nhi phải ở lại điều trị lâu khiến kinh tế gia đình suy giảm. Hành động từ thiện của chị Liên góp phần giảm bớt áp lực kinh tế cho các gia đình, truyền động lực vượt qua khó khăn, là hình ảnh đẹp về một tấm lòng nhân ái”.

Chị Liên còn tìm hiểu hoàn cảnh của các gia đình bệnh nhi, tùy mức độ khó khăn chị hỗ trợ mỗi gia đình từ 500.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng. “Tôi mong những việc mình làm là động lực giúp các bà mẹ nhẫn nại chăm sóc, điều trị cho bé”, chị nói.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đôi tay” hoàn hảo

Hai vợ chồng anh Nguyễn Đình Thanh và chị Nguyễn Thị Hà, mỗi người đều có một cánh tay kém hoàn hảo, thế nhưng khi ghép lại, họ trở thành đôi tay vững chắc của nhau.

“Đôi tay” hoàn hảo
Lan tỏa văn hóa đọc

Từ đề tài nghiên cứu nhỏ của hai bạn học sinh có chung sở thích đọc sách là Dương Thị Huế (lớp 11B1) và Phan Thiện Mẫn (lớp 11B2), văn hóa đọc trong học sinh tại Trường THPT Đặng Trần Côn (TP. Huế) ngày càng lan tỏa.

Lan tỏa văn hóa đọc
Cậu trò mê học toán

Say mê với những công thức và con số, Dương Đình Tuấn, học sinh lớp 11 chuyên toán, Trường đại học (ĐH) Khoa học – ĐH Huế đạt được nhiều thành tích tốt trong bộ môn này.

Cậu trò mê học toán
Định hướng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành chăn nuôi thú y

Sáng 30/9, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông lâm Huế phối hợp với 10 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi thú y tổ chức lễ khai mạc ngày hội “Định hướng và cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú y năm 2017”.

Định hướng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành chăn nuôi thú y

TIN MỚI

Return to top