ClockThứ Hai, 29/07/2013 05:46

Thương cảm cháu bé 3 tháng tuổi bị bệnh tim nặng

TTH - Mới 3 tháng tuổi nhưng cháu Đào Hữu Chiến (thôn Quyết Thắng, xã Iasao thị xã AXunPa, tỉnh Gia Lai) đã phải chuyển từ bệnh viện này đến bệnh viện khác và “dính” với giường bệnh hơn 2 tháng vì bệnh tim bẩm sinh. Hiện Chiến đang nằm tại Phòng cấp cứu Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng bệnh rất nặng.
Không có tiền đi xe thồ, anh Đào Minh Đức (sinh năm 1986), cha của bé Chiến thất thểu đi bộ từ Bệnh viện đến Báo Thừa Thiên Huế để “cầu cứu”. Vẻ mặt lo lắng, thất thần, anh Chiến kể: Sau khi sinh và ở lại bệnh viện 1 tuần, Chiến được đưa về nhà. Thấy cháu thường xuyên ho, người tím tái, gia đình đưa Chiến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Các bác sĩ tiến hành thăm khám, chụp CT, siêu âm tim cho Chiến và chẩn đoán cháu bị viêm phổi nặng và mắc bệnh tim bẩm sinh. Bệnh viện này không có khả năng điều trị, phẫu thuật tim nên phải chuyển đến bệnh viện khác. Tuy nhiên, vì sức khỏe của cháu quá yếu, nếu chuyển viện sẽ nguy hiểm đến tính mạng nên Chiến được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định 1 tháng 10 ngày. Đến ngày 9-7-2013, bệnh viện Đa Khoa chuyển cháu ra Bệnh viện Trung ương Huế. Từ đó đến nay, Chiến không rời được phòng cấp cứu.
 
Bệnh nhi Đào Hữu Chiến bị tim bẩm sinh nặng, luôn phải thở ô-xy
 
Chiều ngày 23/7, chúng tôi đến Phòng cấp cứu, Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế. Hàng ngày, cha mẹ các bệnh nhi chỉ được vào thăm con trong thời gian ngắn theo quy định, nên họ chỉ biết thấp thỏm ngồi tại phòng chờ hoặc ngoài hành lang trước cửa phòng cấp cứu. Dù đã nửa tháng trôi qua, nhưng dường như không “chịu quen” với hoàn cảnh thực tại, cha mẹ bé Đào Hữu Chiến vẫn sốt ruột, bồn chồn, đi đi, lại lại trong hành lang và ngóng vào phía trong phòng cấp cứu. “Tội nghiệp con tôi, mới chào đời đã mắc bệnh hiểm nghèo. Từ hôm chuyển ra đây, cháu phải thở oxy cho đến bây giờ. Nếu ống thở rơi ra, cháu liền tắt thở, tím tái. Bác sĩ nói tim cháu bị suy nặng lắm. Có hôm cháu tắt thở, bệnh viện phải dùng máy hỗ trợ”, chị Trần Thu Tình, mẹ của bé Chiến buồn bã nói. Theo lời kể của cha mẹ cháu Chiến, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chăm sóc chữa trị cho cháu rất tận tình. Tuy nhiên, bệnh của Chiến rất nặng, khó có thể dùng phương pháp phẫu thuật mà phải chờ quả tim nhân tạo và máy móc hiện đại mới có thể đáp ứng.
 
Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về cháu Đào Hữu Chiến, đang điều trị tại Phòng cấp cứu, Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế (có cha mẹ là anh Đào Minh Đức ĐT 0166.836.9768, chị Trần Thu Tình ĐT 0129.486.0632) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.
Ngoài lo cho tính mạng của con không biết sẽ ra sao, cha mẹ bé Chiến còn lo không biết lấy đâu ra tiền để “theo” con dài ngày ở bệnh viện. Vốn sống bằng nghề làm ruộng, thu nhập phải tằn tiện lắm mới đủ trang trải cuộc sống. Từ khi sinh con (đầu lòng) rồi con bệnh nặng, vợ chồng suốt ngày túc trực ở bệnh viện khiến họ phải vay nợ rất nhiều. “Ai mách tôi nơi nào có thể xin hỗ trợ, tôi đều tới, mong có tiền để tiếp tục cho con ở bệnh viện điều trị, nhưng chưa có kết quả. Nếu bây giờ cháu rời bệnh viện, thì chỉ có nước mất mạng”, anh Đức nói bằng giọng tuyệt vọng.
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top