ClockThứ Sáu, 31/05/2019 08:38

Thương cảnh “gà trống nuôi con”

TTH - Trước đây ba mẹ đều làm nông, cuộc sống của cháu Trần Lưu Gia Bảo, học sinh lớp 4/1, Trường tiểu học (TH) số 1 Hương Xuân, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà và em trai là Trần Lưu Bảo Sang (sinh năm 2015) tuy không được đầy đủ như những bạn bè cùng trang lứa, nhưng ba mẹ không để các em phải chịu đói, chịu khổ…

Bảo chăm chỉ lo việc nhà giúp cha

Năm 2017, chị Trần Thị Mỹ Hường (sinh năm1986) mẹ các em bất ngờ qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo. Trước đó, để cứu vợ, anh Trần Lưu Tuyền (sinh năm 1986) đã tìm vay mượn khắp nơi để chạy chữa. Hơn hai năm cảnh gà trống nuôi con cùng nợ nần chồng chất khiến tinh thần anh ngày một suy sụp, ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhiều lần đang làm ruộng thấy mặt mày xây xẩm muốn ngất xỉu, đi khám bác sĩ cho biết, ngoài suy nhược cơ thể, anh còn bị nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp, cần điều trị thường xuyên. Anh Tuyền nói: “Trông đủ cơm cho con ăn là đã mừng rồi, nghĩ chi đến chuyện chữa bệnh, đành tới mô hay đó”.

Từ sau khi người vợ qua đời, ba cha con anh Tuyền vẫn sống trong nhà ông bà nội, một đại gia đình nhiều thế hệ, nên rất chật chội. Ông bà ngoại các cháu cũng không còn, cậu dì ai cũng vất vả, dù thương cháu cũng không có điều kiện để giúp đỡ. Khó khăn là vậy, nhưng cháu Gia Bảo học rất giỏi, năm học nào cũng hoàn thành tốt các môn học. Mới 10 tuổi, Bảo tỏ ra rất hiểu chuyện, sợ bị nghỉ học giữa chừng, cháu tâm sự: “Con chỉ biết chăm học để ba đỡ buồn. Nhưng hai năm nữa em con cũng đi học, không biết ba có lo nổi không?”

Thầy giáo Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường TH số 1 Hương Xuân cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của em Gia Bảo, Ban Giám hiệu nhà trường đã tận dụng các nguồn quỹ của trường và kêu gọi cán bộ giáo viên cùng phụ huynh giúp đỡ, nhưng để cha con anh Tuyền giảm bớt khó khăn, các cháu không sống trong tình trạng phập phồng sợ thất học, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có thiện tâm. Như thầy Thanh nói, nếu được giúp đỡ để đi học, Gia Bảo là một đứa trẻ rất có tương lai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Thầy giáo Phan Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường TH số 1 Hương Xuân, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0916489006; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Trần Lưu Gia Bảo, thị xã Hương Trà).

Bài, ảnh: Phương Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi

Ngày 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị liên ngành phối hợp triển khai phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi (PCSDDTC) trẻ em tại Hồng Thủy, Quảng Nhâm. Đây là 2 trong 9 xã có tỷ lệ dinh dưỡng thấp còi cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi
Nuôi con ở đâu tốn kém nhất thế giới?

Xếp hạng các nước nuôi con tốn nhất thế giới của Viện Nghiên cứu dân số YuWa, Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy Hàn Quốc đứng đầu, tiếp theo là Trung Quốc.

Nuôi con ở đâu tốn kém nhất thế giới
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 31: Tottenham 5-1 Newcastle
Hủy diệt Newcastle, Gà trống chen chân Top 4

Phút 39, bất ngờ đã xảy ra khi Schar mở tỉ số bằng cú đá phạt đưa bóng xuyên qua 2 cầu thủ Newcastle rồi đi vào lưới.

Hủy diệt Newcastle, Gà trống chen chân Top 4
Return to top