ClockThứ Hai, 26/12/2016 13:56

Thượng đế bị lừa

TTH - Mới đây, mấy đứa bạn cũ chúng tôi gặp mặt ở quán C đường Tự Đức - Thủy Dương (TP. Huế).

Ăn uống xong mọi người vui vẻ ra về, mấy đứa con gái chúng tôi ở lại làm nhiệm vụ cuối cùng. Khi nhân viên quán đưa hóa đơn tính tiền, tôi lướt nhanh và khá ngạc nhiên bởi số lượng người không mấy, uống cũng không quá nhiều mà lại tính tiền đến 5 két bia. Kiểm tra chỉ thấy có 4 vỏ thùng bia nên tôi yêu cầu nhân viên quán tính tiền lại. “Chúng em tính kỹ rồi, riêng một vỏ thùng bia không có ở đây chắc là nó lạc ở đâu đó”. Nhìn quanh nhìn quất chẳng thấy có cái vỏ thùng bia nào, tôi đề nghị nhân viên kiểm tra chính xác bằng cách đếm vỏ lon bia. Quả có chút băn khoăn khi phải như vậy nhưng nghĩ đúng nên tôi làm. Và thực sự, sau khi đếm hết vỏ lon bia thì y như số lon vừa đủ 4 két bia. Cô nhân viên quán C lúng túng, cúi đầu bỏ đi...

Khi đem câu chuyện này kể, mấy đồng nghiệp nam ngạc nhiên nhưng cũng cho rằng: “chỉ có mấy “bà” thôi, chứ bọn tui họ tính bao nhiêu thì trả tiền bấy nhiêu, thời gian đâu mà tính với toán, với lại toàn nhân viên nữ nếu làm vậy thì mất oai đàn ông”. Đó là suy nghĩ chung của nhiều người, nhất là đàn ông nên có nhiều thực khách đã bị chủ quán, nhân viên nhà hàng tính gian, chặt chém. Ông anh tôi có lần đi ăn sáng với đám bạn ở đường BT, TP. Huế về nhà cứ làu bàu mãi: “gọi 8 tô bún mà sao khi tính tiền họ hô 350 ngàn đồng. Bình thường giá chỉ 30 ngàn đồng/tô. Mà ăn bún chứ quán đó có bán cà phê hay thuốc lá gì nữa đâu”. Một số người bạn khác cũng từng cho biết, khi đi ăn uống với bạn bè ở nhà hàng, biết có sự ăn gian trong việc tính tiền, nhất là tiền bia, nhưng cuối cùng cũng mọi người cũng chặc lưỡi bỏ qua...Đáng buồn là có không ít quán ăn thấy khách lạ vào, nhất là khách giọng Bắc, giọng Nam là vô tư nâng giá các món ăn ngay.

Chúng tôi rất đồng tình với nhiều ý kiến khi cho rằng, nếu phát hiện chủ quán gian lận hoặc “chặt chém” thì khách hàng hãy đừng bao giờ quay lại hàng quán đó; thậm chí khi sự việc nghiêm trọng cần phải báo với cơ quan chức năng để xử lý. Bản thân khách hàng cũng cần chú ý khi vào quán ăn. Đối với những quán lạ, đừng ngại ngần khi hỏi giá cả...

Đan Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top