Thế giới

Thượng Hải gồng mình chống dịch với những hạn chế nghiêm ngặt hơn

ClockThứ Hai, 09/05/2022 09:17
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang Reuters, Thượng Hải (Trung Quốc) đang thắt chặt việc phong tỏa vốn đã rất nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19 như một phần trong một nỗ lực nhằm loại bỏ số ca nhiễm mới ngoài khu vực cách ly vào cuối tháng này.

Ghi nhận các trường hợp rối loạn tâm thần hậu COVID-19Bắc Kinh ban hành quy định về việc lui tới các khu vực công cộngTrung Quốc phong tỏa thành phố Cát Lâm do dịch COVID-19 lây lanTrung Quốc: Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu kiềm chế nhanh chóng các đợt dịch gần đâyNguyên nhân làm tăng mạnh số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc đại lục

Xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Theo đó, các hạn chế có thể sẽ thay đổi ở 16 quận của thành phố, bởi một số đã đạt được mục tiêu, song người dân cho biết nhìn chung, các hạn chế di chuyển vẫn sẽ tiếp tục duy trì cho đến cuối tháng 5 do lo ngại số ca nhiễm mới phục hồi, bất chấp lượng nhiễm bệnh tồi tệ nhất đã giảm xuống gần đây.

Thêm vào đó, một số nguồn tin cho biết thêm rằng chính quyền thành phố 25 triệu dân đang tăng tốc và nỗ lực mở rộng việc đưa những người có tiếp xúc với các trường hợp dương tính đến các trung tâm cách ly trung ương.

Những người dân khác chia sẻ, họ đã được thông báo về việc trong vòng 1 tuần tới sẽ không được phép ra khỏi nhà, cũng như không thể nhận hàng vận chuyển như một phần của nỗ lực đạt được mục tiêu “không có ca bệnh ở cấp độ cộng đồng”.

Được biết, mỗi ngày, Thượng Hải báo cáo ghi nhận hàng nghìn trường hợp, phần lớn ở các khu vực bị phong tỏa như các cơ sở cách ly trung ương và khu dân cư đang bị phong tỏa...

Việc chấm dứt lây nhiễm cộng đồng bên ngoài những khu vực như vậy có thể nói là một bước ngoặt khó khăn đối với các thành phố như Thâm Quyến, nơi tháng trước đã cho phép các phương tiện giao thông công cộng hoạt động trở lại và người dân có thể đi làm.

Nhưng Thượng Hải đã và đang vật lộn để chấm dứt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng khi đối mặt với biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top