ClockThứ Tư, 27/07/2016 08:28

Thương hiệu quốc gia từ môi trường đầu tư, kinh doanh

TTH.VN - Ngày 26/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp GS. John A. Quelch - người được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu đến từ Trường Kinh doanh Harvard (HBS).

Hoan nghênh GS. John A. Quelch trở lại thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự hợp tác thường xuyên của Giáo sư với các bộ, ngành, cơ quan và địa phương của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp GS. John A. Quelch - người được mệnh danh là bậc thầy trong lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu

Theo Phó Thủ tướng, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing gắn với xây dựng thương hiệu là những thành tố quan trọng để mỗi doanh nghiệp và cả nền kinh tế phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh thuận lợi đan xen với không ít khó khăn, thách thức khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Phó Thủ tướng mong muốn, với uy tín và vị thế của mình, GS. John A. Quelch tiếp tục có những đề xuất tích cực trong việc hoạch định chính sách kinh tế của Việt Nam, đưa ra các biện pháp cụ thể, thiết thực để các doanh nghiệp Việt Nam từng bước phát triển hiệu quả, bền vững trong xu thế toàn cầu hóa.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và GS. John A. Quelch cho rằng, Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua việc tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

GS. John A. Quelch đánh giá cao chính sách kinh tế vĩ mô với mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đang tập trung điều hành và rất tâm đắc với việc Chính phủ Việt Nam xác định phương châm hành động, kiến tạo trong nhiệm kỳ mới. Ông cũng cho rằng, Việt Nam nên có những chính sách đào tạo tại chỗ, cũng như khuyến khích, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các quốc gia đến làm việc.

GS. John A. Quelch cũng chia sẻ, Việt Nam có lợi thế đặc biệt là đường bờ biển dài, lại nằm trên các tuyến hàng hải quốc tế quan trọng nhất, đây là cơ hội rất tốt cho phát triển du lịch nói riêng và các ngành kinh tế biển nói chung. Việt Nam cần thu hút những chuyên gia hàng đầu, am hiểu về kinh tế biển để xây dựng chiến lược phát triển.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top