ClockThứ Năm, 28/09/2017 11:23

Thương lái lại thu mua cau non

TTH.VN - Thời điểm này, ở nhiều địa phương, thương lái tìm đến các gia đình thu mua cau non để xuất sang Trung Quốc.

Cau được thương lái thu mua để xuất sang thị trường Trung Quốc

Mặc dù không có con số thống cụ thể diện tích cau trên địa bàn toàn tỉnh nhưng chủ yếu tập trung tại huyện Nam Đông và thị xã Hương Trà. Hiện, tại hai địa phương này có nhiều điểm tập kết cau để  tiêu thụ sang các thị trường khác. 

Theo nhiều người dân, giá cau năm nay tương đối cao so với thời điểm này năm ngoái. Bà Hồ Thị Mừng (xã Hương Lộc, huyện Nam Đông cho biết): “Thương lái thu mua cau tại vườn giá từ 12-14 nghìn/kg tùy loại. So với năm trước, mức giá như thế này là khá cao”.

Hiện, toàn huyện Nam Đông có khoảng 60ha cau chủ yếu trồng tại các vườn nhà. So với những năm trước, diện tích cau đã thu hẹp đáng kể.

Ông Trần Công Thành, Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Nam Đông cho biết: “Tại Nam Đông có một cơ sở sấy cau. Theo khảo sát của chúng tôi, cau nhập tại cơ sở sấy này có giá từ 20 -22 nghìn đồng/kg, có thể người trồng cau bị thương lái ép giá nên giá tại vườn thấp. Chúng tôi không có chủ trương khuyến khích mở rộng diện tích trồng cau và chuyển đổi cây trồng khi giá cao mà chỉ duy trì diện tích hiện có. Theo tìm hiểu, cau được thương lái thu mua hiện nay là cau non và được xuất sang thị trường Trung Quốc. Mùa cau vẫn còn kéo dài thêm 2 tháng nữa, với giá như thế này thì người dân có thêm một khoản thu nhập đáng kể”.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top