ClockThứ Bảy, 16/04/2022 16:32

Thưởng lãm và trải nghiệm Diều Huế

TTH.VN - Ngày 16/4, tại Công viên Tứ Tượng, Ban Tổ chức Festival Huế 2022 khai mạc lễ hội Diều Huế 2022 “Những cánh bay Việt Nam”. Đông đảo du khách, người dân và học sinh đến thưởng lãm và trải nghiệm làm diều.

Những cánh diều sặc sở bay trên bầu trời Huế

Đến dự buổi khai mạc có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 – Nguyễn Thanh Bình.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội mùa Hạ, hướng đến Tuần lễ Festival Huế 2022 “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Lễ hội nhằm góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống làm diều của Huế, đồng thời thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn “nghệ thuật rối trên không”. Lễ hội còn là cơ hội giao lưu giữa các nghệ nhân làm diều và giới thiệu sản phẩm diều với du khách trong, ngoài nước.

Lễ hội Diều Huế 2022 “Những cánh bay Việt Nam” kéo dài từ ngày 16 - 23/4, với các hoạt động biểu diễn thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều Huế. Không gian trưng bày với hơn 80 con diều đủ các chủng loại diều truyền thống được sắp đặt tại Công viên Tứ Tượng. Cùng với không gian trưng bày là hoạt động hướng dẫn làm diều diễn ra buổi sáng 9h - 11h, buổi chiều 14h - 16h dành cho học sinh, thiếu nhi và du khách muốn trải nghiệm.

Bên cạnh đó, biểu diễn thả diều sẽ được tổ chức tại khu vực Phu Văn Lâu và Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều (từ 14h - 17h) với sự tham gia của các CLB diều khắp 3 miền. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Huế trở nên đẹp hơn, sinh động hơn.

Thú chơi diều ở Huế được biết đến như là nét văn hóa truyền thống, được người chơi diều không ngừng sáng tạo, nâng lên thành thú chơi nghệ thuật bằng sự kết hợp hài hòa giữa mỹ thuật, chất liệu và kỹ thuật mang đậm nét văn hóa đặc trưng riêng của người dân cố đô. Những cánh diều nghệ thuật đã theo chân các nghệ nhân đi đến nhiều nước trên thế giới và đem về nhiều giải thưởng danh giá cho Huế.

Một số hình ảnh độc đáo tại lễ hội Diều Huế 2022:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa cho các nghệ nhân tham dự lễ hội

Bước vào không gian lễ hội ấn tượng ban đầu là đôi diều rồng dài 50m

Đông đảo du khách và người dân đến với lễ hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thưởng lãm không gian trưng bày diều

Độc đáo với nữ sinh trong trang phục áo dài đi xem diều

Du khách chụp hình lưu niệm cùng với những con diều độc đáo

Hào hứng trải nghiệm làm diều

Nghệ nhân diều Nguyễn Đăng Hoàng hướng dẫn học sinh cách làm diều

Sau khi làm diều xong, các em nhỏ vui đùa với diều

Không gian trưng bày thu hút 80 con diều đẹp, độc đáo của cả ba miền

Clip về tại lễ khai mạc lễ hội Diều

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập
Đi chợ Tết quê cuối năm

Những ngày cuối năm, khi mùa xuân lấp ló ngoài hiên, đi chợ quê ngày Tết ở vùng đất Thừa Thiên Huế là dịp để mọi người cảm nhận được niềm vui, sự háo hức và cả nỗi nhọc nhằn của mưu sinh ngày tết. Đó cũng là nơi giúp ta tìm lại ký ức của một thời xa xưa.

Đi chợ Tết quê cuối năm
Nhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánh

Nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm sôi động cuối của mùa du lịch nội địa năm nay. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi động của các tour du lịch quốc tế.

Nhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánh

TIN MỚI

Return to top