ClockThứ Sáu, 27/05/2016 05:59

Thương mại Nga - Anh giảm 50% do các lệnh trừng phạt

TTH.VN - Chính phủ Nga hôm qua (26/5) thông báo rằng các lệnh trừng phạt của EU đối với nước này đã làm giảm một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga với nước Anh, theo tin từ PressTV.

Phương Tây nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 thángAnh tuyên bố không muốn có Chiến tranh lạnh mới với Nga


Thương mại Nga - Anh giảm 50% do các lệnh trừng phạt. Ảnh: Russia

"Tổng thương mại năm ngoái giữa 2 nước đã giảm gần 50% so với năm 2014, và chúng tôi ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ USD", phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga Konstantin Shlikov nói với các nhà báo.

Những hạn chế của Nga về thực phẩm nhập khẩu từ Anh Quốc, được áp đặt để đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây, là giới hạn về mức hợp tác hiện tại trong thương mại và nông nghiệp giữa hai nước, quan chức này cho biết, nói thêm rằng vào thời điểm này, Nga không nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Anh.

Khối lượng xuất khẩu hàng năm của hàng Anh (bao gồm rượu và nước giải khát) sang Nga đạt khoảng 115 triệu bảng Anh (tương đương với 168 triệu USD) trong năm 2013, tờ Russia Today trích dẫn lời phát ngôn viên Shlikov cho hay.

Cũng theo ông Shlikov, nhà sản xuất pho mát của Anh Wyke Farms đã yêu cầu bồi thường thiệt hại do lệnh cấm thực phẩm của Nga sẽ dẫn đến sự sụt giảm sản lượng trong 5-10 năm tới.

Nga là thị trường quan trọng và hứa hẹn nhất đối với phomat Bắc Ireland trong những năm 2012-2013, ông Shlikov nói. Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp của khu vực này sang Nga đạt khoảng 3 triệu bảng Anh (4,4 triệu USD) trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt.

Ngoài ra, "ngành công nghiệp đánh bắt cá của Scotland là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự áp đặt các lệnh cấm, khi Nga là thị trường tiêu thụ đến khoảng 20% tất cả các loại cá thu đánh bắt được", ông Shlikov tiết lộ thêm.

Liên minh châu Âu đã đưa ra một loạt các biện pháp hạn chế kinh tế chống lại nước Nga bắt đầu từ năm 2014, cáo buộc Moscow làm leo thang chiến tranh ở miền đông Ukraine. Đáp lại, Moscow đã áp đặt một lệnh cấm vận thực phẩm bao gồm lệnh cấm nhập khẩu thịt, gia cầm, cá, sữa, trái cây và rau củ từ châu Âu.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top