ClockThứ Sáu, 22/09/2017 06:59

Thương mại toàn cầu "phục hồi mạnh" trong nửa đầu năm 2017

TTH.VN - Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 21/9 nâng dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu năm 2017, trong bối cảnh thương mại phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, tổ chức này cũng cảnh báo rằng, những mối đe dọa đáng kể vẫn có thể làm chệch hướng quỹ đạo tích cực.

Tăng trưởng thương mại toàn cầu có khả năng đạt 2,4% trong năm 2017IMF, WTO, OECD cam kết bảo vệ thương mại tự doOECD & WTO: TTIP khó khăn nhưng các nước không nên từ bỏ

WTO nâng mức dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu lên 3,6%. Ảnh: AFP

Triển vọng tốt hơn được thúc đẩy nhờ những luồng thương mại được cải thiện trong khu vực châu Á và nhu cầu về hàng hoá ở Bắc Mỹ mạnh hơn vào nửa đầu năm nay. Dự báo tăng trưởng 2,4% trong năm 2017 đưa ra hồi tháng 4 được nâng lên 3,6%, WTO cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong khi Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo hoan nghênh sự trở lại của những tin tức tốt lành, ông cũng nhấn mạnh mối quan tâm về những mối đe dọa đáng lo ngại, nhất là chủ nghĩa bảo hộ.

Ông Azevedo cho biết: "Triển vọng thương mại được cải thiện là tin tức đáng hoan nghênh, nhưng những rủi ro đáng kể đe dọa nền kinh tế thế giới vẫn đang hiện diện và có thể dễ dàng làm suy yếu bất kỳ sự hồi phục thương mại nào".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

TIN MỚI

Return to top