ClockChủ Nhật, 18/12/2022 21:56

“Thương màu mắt Huế” đạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”

TTH.VN - Chiều 18/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức tổng kết cuộc thi sáng tác ca khúc mới với chủ đề “Tôi yêu Huế” năm 2022.

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Huế - Những góc nhìn mới” và sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”Sáng tác bằng rung cảm & trách nhiệmTrở về với HuếGiới thiệu 12 tác phẩm âm nhạc mớiGặp thầy giáo đạt giải nhất sáng tác ca khúc "Ngày Chủ nhật xanh"

Trao giải nhất cho tác giả ca khúc "Thương màu mắt Huế” 

Được phát động từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay, cuộc thi nhận được 99 tác phẩm ca khúc của 83 tác giả ở các địa phương trong cả nước. Điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa rộng khắp mọi miền đất nước.

Bám sát thể lệ cuộc thi, các ca khúc tập trung phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, con người Thừa Thiên Huế; ca ngợi mảnh đất, con người xứ Huế giàu truyền thống văn hóa và cách mạng; thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng những thành tựu trong công cuộc xây dựng đô thị di sản của Thừa Thiên Huế.

Ban Tổ chức đã mời các nhạc sĩ có uy tín, chuyên môn cao tham gia chấm giải, trong đó có nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 10 ca khúc xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Trong đó, giải nhất được trao cho ca khúc “Thương màu mắt Huế” của nhạc sĩ Đình Nghĩ; hai ca khúc “Giấc mơ Huế” (tác giả Trần Thị Thùy Phương) và “Nón” (tác giả Phan Huy Thành) đạt giải nhì; ba tác phẩm “Đường xưa” (tác giả Trần Hữu Dàng), “Thành Huế tôi yêu” (tác giả Trần Minh Đức) và “Dạo bước phố đêm” (tác giả Trần Đại Dũng) được trao giải ba.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

TIN MỚI

Return to top