ClockThứ Ba, 08/10/2019 08:54

Thương tâm hoàn cảnh ông Nguyễn Xuân Tưởng

TTH - Ông Nguyễn Xuân Tưởng (thôn Tiên Nộn, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) có 2 người con trai lần lượt nhảy cầu chết. Người vợ thường xuyên đau ốm đã mất. Mới đây, người con trai là chỗ dựa cho cha già yếu cũng nhảy cầu thiệt mạng, để lại ông Tưởng một mình trong căn nhà tạm bợ.

Khánh thành nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Hoàng Diệu PhươngMẹ nghèo thiệt mạng bỏ lại con nhỏ bệnh tật

Ông Nguyễn Xuân Tưởng một mình trong căn nhà hư hỏng nặng

Bất cứ ai biết hoàn cảnh gia đình ông Tưởng đều cám cảnh, thương xót. Vợ chồng ông Tưởng mưu sinh bằng nghề nông, nuôi 5 người con. Người con gái đầu lấy chồng, sinh sống ở Đà Nẵng; vợ buôn thúng bán mẹt, chồng thợ hồ, nuôi 4 con, cuộc sống vất vả. Một người con gái khác cũng đã lấy chồng về phụng dưỡng cha mẹ chồng, hoàn cảnh kinh tế cũng chật vật. Những tưởng 3 người con trai là chỗ dựa của vợ chồng ông Tưởng lúc về già, bệnh tật.

Thế nhưng cách đây 10 năm, người con trai lớn (làm ruộng) đang khỏe mạnh, bỗng dưng nhảy cầu chết. Vợ chồng ông Tưởng đau đớn thương tâm, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, tinh thần. Chưa kịp nguôi ngoai thì 2 năm sau, đau đớn ấy thêm lần nữa giáng xuống đôi vợ chồng già, khi người con trai thứ hai (làm thợ nề) cũng nhảy cầu quyên sinh. Lần này thì vợ ông Tưởng suy sụp hẳn, bệnh tật càng ngày càng nặng. Sau 3 năm bị liệt nằm một chỗ, vợ ông Tưởng mất. Ông Tưởng cũng rơi vào suy sụp, không làm được gì, nhớ nhớ, quên quên. 

Trong ngôi nhà vắng lạnh, chỉ còn lại anh Nguyễn Xuân Hùng, con trai út của vợ chồng ông Tưởng, làm chỗ dựa cho cha. Làm ruộng và đi phụ thợ nề mỗi lúc nông nhàn, anh Hùng lo trang trải cuộc sống của hai cha con. Những ngày mưa gió thường không có việc nên đắp đổi qua ngày. Thế rồi một ngày cuối tháng 9, người cha già tội nghiệp ngã quỵ khi hay tin đứa con trai út cũng nhảy cầu rồi chết. Cay đắng hơn, lúc thi thể anh Hùng được người dân vớt lên đưa về, nhà không có tiền để lo hậu sự. Hai người chị nghèo khó của anh Hùng chạy vạy cũng không đủ, may nhờ bà con thôn xóm và những nhà hảo tâm cám cảnh trước hoàn cảnh bi đát, thương tâm nên đã chung tay chia sẻ, lo hậu sự.

Nhiều năm qua, trước hoàn cảnh của gia đình ông Tưởng, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu và lực lượng đoàn viên thanh niên là những người thường xuyên lui tới thăm hỏi, nắm bắt thông tin để chia sẻ những suất quà của mạnh thường quân những dịp lễ tết hay thiên tai, lũ lụt. “Trước đây, tuy hoàn cảnh gia đình ông Tưởng nghèo khó, nhưng ông Tưởng vẫn có con trai ở trong nhà lo lắng mọi việc. Bây giờ anh Hùng mất rồi, mà căn nhà ông cụ đang ở lại hư hỏng quá nặng, mùa mưa bão thì sắp đến rồi. Chúng tôi dự tính, lực lượng đoàn viên thanh niên Xã đoàn sẽ vận động và góp sức để thay mái hiên bằng tôn đã mục nát, thay kèo nhà đã sắp gãy, sửa chữa lại cửa đã hư hỏng và hệ thống điện đã quá cũ. Riêng thay và sửa chữa những hạng mục nêu trên dự trù kinh phí khoảng 35 triệu đồng. Mái ngói của căn nhà cũng đã mục hết nhưng chúng tôi chưa dám nghĩ đến việc dỡ ngói ra thay. Vì để làm được điều đó cần phải có thêm 30-35 triệu đồng nữa. Chúng tôi mong muốn các mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp để có đủ số tiền khoảng 70 triệu đồng, thì có thể sửa chữa toàn bộ căn nhà cho ông Tưởng, không còn lo mưa gió”- chị Nhàn bày tỏ.

Ông Tưởng thất thần chơ vơ một mình trong căn nhà với những bức tường tróc lở, mái ngói, mái tôn đều đã mục, trống huơ trống hoác, lạnh lẽo, thật quá thương tâm. Cần lắm những tấm lòng, những sẻ chia để cùng lực lượng đoàn viên thanh niên Xã đoàn Phú Mậu sửa chữa lại căn nhà hư hỏng, để cụ ông đáng thương không phải nơm nớp trước mùa mưa bão.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top