ClockChủ Nhật, 08/01/2017 09:22

Thưởng Tết cao nhất 170 triệu đồng

TTH.VN - Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất năm nay là 170 triệu đồng/người nhưng mức thấp nhất chỉ 300 ngàn đồng, thậm chí nhiều doanh nghiệp nợ lương và chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Người lao động yên tâm làm việc khi được thưởng Tết

Ở các công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, thưởng Tết Nguyên đán bình quân trên 5,7 triệu đồng/người; cao nhất là 18 triệu đồng và thấp nhất là 600.000 đồng/người. Doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước thưởng tết bình quân 5,8 triệu đồng/người; cao nhất là 35 triệu đồng /người và thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Thưởng Tết "khủng" năm nay rơi vào khối doanh nghiệp dân doanh với mức thưởng 170 triệu đồng/người; bình quân gần 5,8 triệu đồng/người; mức thưởng thấp nhất là 300.000 đồng. Khối doanh nghiệp FDI với mức thưởng bình quân trên 4,2 triệu đồng/người; mức thưởng cao nhất là 85 triệu đồng/người; tuy nhiên, mức thưởng Tết thấp nhất chỉ 300.000 đồng/người.

Toàn tỉnh có 3.757 doanh nghiệp với 92.388 lao động đang hoạt động tại địa phương gồm: Công ty TNHH MTV do Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ; doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối Nhà nước; doanh nghiệp Dân doanh và doanh nghiệp FDI. Tuy nhiên, chỉ có 76 doanh nghiệp với gần 33.000 lao động có báo cáo thưởng Tết. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay lên phương án thưởng tết, bởi doanh nghiệp  phải cân đối nguồn quỹ mới lên kế hoạch thưởng tết. Song, nhiều khả năng thưởng tết sẽ khó tăng và sẽ cố gắng giữ mức ngang bằng so với năm trước

Ông Hồ Ngọc Sinh, Trưởng phòng Lao động tiền lương thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho hay: Năm 2016, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Có nhiều đơn vị cắt giảm lao động vì không có việc làm, không lo được lương cho công nhân. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đã hợp đồng tiền lương hàng tháng thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định. Một số doanh nghiệp còn nợ tiền lương của người lao động và đang phải nỗ lực để có tiền thanh toán khoản nợ này cho công nhân đón Tết. 

Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top