ClockChủ Nhật, 23/03/2014 06:12

Thưởng thức bánh cá nướng Taiyaki tại Huế

TTH.VN - Taiyaki được xếp trong top 5 những món ăn phổ biến tại các quán ăn vỉa hè của người Nhật.

Nhờ người nhà đã từng đến và thưởng thức món bánh cá nướng Taiyaki truyền thống tại Nhật cũng như nắm bắt xu hướng của các bạn trẻ hiện nay là thích ăn những món ăn lạ, ngon và rẻ, anh Trần Anh Pha (TP Huế) mạnh dạn mở quán cà phê Shin (tên của một nhân vật trong truyện “Shin – cậu bé bút chì”) kết hợp với món bánh cá nướng Taiyaki. Để đáp ứng nhu cầu thực khách đang ngày càng đông, quán Shin có 3 chi nhánh ở đường Nguyễn Trãi, Phan Chu Trinh và Nguyễn Sinh Cung (TP Huế).


Những chiếc bánh cá nướng dễ thương đặt vào rổ tre phục vụ thực khách.

Bánh cá nướng Taiyaki là một loại bánh nướng truyền thống hình cá tráp biển của Nhật Bản và có dáng vẻ rất gần gũi với bánh trung thu con cá của Việt Nam. Để làm được món bánh cá nướng Taiyaki cần có bột làm vỏ bánh, nhân bánh và khuôn đúc đặc trưng có hình con cá. Nhân của bánh này thường là đậu đỏ, đôi khi có thể là bò khô, dăm bông hay phô mai.

Theo nhiều thực khách, bột bánh và nhân bánh tại Shin coffee có độ ngọt cũng như độ mặn vừa phải nên rất dễ ăn. Bánh cá nướng Taiyaki không có nhiều dầu mỡ như những món bánh vỉa hè (bánh chuối, bánh tiêu, bánh ép)… nên không gây cảm giác ngán (ớn) cho người ăn.


Bánh cá thu hút thực khách ở mọi lứa tuổi

Bạn Hồng Trân, sinh viên Trường ĐH Khoa Học Huế nói: “Bánh cá nướng Taiyaki làm trong khuôn đúc kín, sử dụng nhiệt năng để làm chín bánh nên mình không phải lo lắng vấn đề dầu ăn chiên đi, chiên lại nhiều lần hay bị bụi than bám vào…”. Còn em Hoàng Anh, lớp 6, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP. Huế chọn bánh cá nướng với một lý do khác: “Vì không có nhiều tiền nên em thường ghé vào quán gọi bánh ăn mà không cần gọi thức uống. Trong túi có ít tiền chúng em vẫn hẹn nhau đi ăn bánh cá nướng được”.

Định hướng kinh doanh tương lai khi xu thế món ăn này nở rộ và lan tỏa, Anh Pha cho rằng: “Ngoài bánh cá, thời gian sắp tới, tôi sẽ bổ sung thêm các món ăn xiên que với hơn 60 sản phẩm khác nhau để thực khách thoải mái lựa chọn theo sở thích ăn uống của mình”.

Giá bán 1 cái bánh nướng cá Taiyaki là 4.000 đồng (loại nhỏ) và 8.000 đồng (loại to).
Th. Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Return to top