ClockChủ Nhật, 08/01/2023 20:44

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng quà tết, động viên người dân A Lưới

TTH.VN - Chiều 8/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo trung ương và lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo các xã biên giới và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, xã Hồng Vân (A Lưới).

Thăm, kiểm tra một số đồn biên phòng trên tuyến biên giới huyện A Lưới“Cầu nối” giữa đại ngàn Trường sơnNỗ lực vì đường biên giới hòa bình hữu nghị

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trò chuyện với người dân các xã biên giới huyện A Lưới 

Cùng thăm và tặng qùa còn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương 

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thấy được sự nỗ lực cố gắng của đơn vị trong việc phối hợp với các tỉnh của nước bạn Lào để bảo vệ đường biên giới; giữ vực cuộc sống cho người dân 2 bên tuyến biên giới.  

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân có nhiều hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả thiết thực thắm tình quân nhân; cử nhiều cán bộ của đơn vị tham gia cấp ủy chính quyền địa phương, cùng người dân giữ vững môi trường; tháo gỡ khó khăn, nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng hoan nghênh những kết quả đã đạt được của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân đã luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ, được người dân đồng bào các dân tộc thiểu số đánh giá cao.

Thay mặt lãnh đảo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của đơn vị, chúc nhiều thành công trong năm mới 2023, để mãi luôn được dân tin, dân yêu.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cảm ơn các lực lượng chức năng của tỉnh bạn Lào dọc tuyến biên giới luôn phối hợp với các đơn vị chức năng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế giữ vững sự bình yên tuyến biên giới của 2 bên.

Trao tặng quà cho người dân các xã biên giới của huyện A Lưới, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng mong rằng, các gia đình luôn vươn lên trong cuộc sống; đoàn kết, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương A Lưới ngày càng phát triển. 

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện A Lưới đã đến thăm, tặng quà tết, động viên người dân xã Hồng Kim, Trung Sơn, Hồng Bắc, Hồng Thượng, thị trấn A Lưới. Đây là những gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

Chia sẻ với những hộ dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lưu ý, tỉnh đã và đang nỗ lực để triển chương trình giảm nghèo bền vững, sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các địa phương và người dân cần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo chính bằng những mô hình kinh tế; góp phần xây dựng huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo của cả nước.  

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà các đơn vị tỉnh bạn Lào dọc tuyến biến giới 

Tối cùng ngày, đoàn thăm, chức tết dự Chương trình đặc biệt mang tên “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa bàn huyện A Lưới do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện A Lưới tổ chức.  

Một số hình ảnh của Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế trong chuyến thăm, tặng quà tết ở A Lưới: 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao tặng bò giống cho người dân 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quà tết tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân 

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao quà tết chúc mừng các đơn vị biên phòng

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tặng quà các hộ dân và học sinh nghèo 

Tin, ảnh: PHONG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

Giờ đây, ra chợ thị trấn A Lưới, du khách có thể mua được thịt bò vàng tươi với nhãn hiệu được in rõ tại gian hàng. Sắp tới, một gian hàng đặc sản tương tự cũng sẽ có mặt tại chợ phiên theo chủ trương của lãnh đạo huyện vùng cao này.

Đặc sản thịt bò vàng A Lưới ra chợ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top