ClockThứ Tư, 14/11/2018 08:41

Thường trực Chính phủ đồng ý đề nghị cấp phép bay cho Bamboo Airways

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

Kết luận nêu rõ: Hiến pháp năm 2013 đã hiến định "Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân". Chính sách pháp luật đã quy định các doanh nghiệp được quyền kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm, trên nguyên tắc tuân thủ luật pháp. Hệ thống doanh nghiệp tạo ra việc làm cho người lao động, đóng góp cho tăng trưởng của đất nước. Chính phủ khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, trên tinh thần cạnh tranh đúng pháp luật, bình đẳng, cùng có lợi, an toàn hàng không.

Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phê duyệt chủ trương đầu tư. Theo quy định của Luật hàng không dân dụng, Luật đầu tư và Nghị định của Chính phủ, vận chuyển hàng không là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH hàng không Tre Việt. Các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính,... đều thống nhất chủ trương. Sau khi có ý kiến của Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã họp với các Ngành liên quan và có văn bản tổng hợp thành Báo cáo Thường trực Chính phủ, đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đối với Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Thường trực Chính phủ đã thống nhất; giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, ký văn bản chấp thuận đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt. Giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bảo đảm các hãng hàng không đáp ứng các yêu cầu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đặc biệt là vấn đề an toàn hàng không. Công ty TNHH hàng không Tre Việt chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn bay, chịu trách nhiệm về hiệu quả của Dự án.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, giám sát theo quy định việc duy trì điều kiện hoạt động của Công ty TNHH hàng không Tre Việt nói riêng và các hãng hàng không nói chung, bảo đảm an ninh, an toàn.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
A Lưới
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia

Sáng 28/2, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top