ClockThứ Tư, 22/03/2017 06:11

Thượng úy Lữ Tiến Thành nhiệt tình, năng động

TTH - “Nhiệt tình, năng động, trách nhiệm” là nhận xét của hầu hết cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị đối với Thượng úy Lữ Tiến Thành, Trung đội trưởng Trung đội Thiết giáp 3, Đại đội Thiết giáp 2, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Thượng úy Lữ Tiến Thành (bên trái) tham gia bảo quản trang bị kỹ thuật

Cái duyên hoạt động đoàn của Thượng úy Lữ Tiến Thành bắt đầu từ ngày anh về nhận công tác tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3. Anh là người tiên phong trong các hoạt động và được chỉ huy đơn vị giao kiêm nhiệm nhiều việc như: tổ chức chương trình văn nghệ, làm người dẫn chương trình và kiêm ca sĩ hát chính; đội trưởng đội văn nghệ, đội trưởng đội bóng đá, đội bóng chuyền của tiểu đoàn và là tay đập chủ lực của đội bóng chuyền Bộ CHQS tỉnh. Trong tất cả các nhiệm vụ, Thượng úy Thành luôn hoàn thành xuất sắc.

Với cương vị trung đội trưởng, trực tiếp huấn luyện và quản lý đơn vị, nhiều năm qua, Thượng úy Thành luôn cầu thị, không ngừng học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ, được anh em đồng đội tin yêu, tín nhiệm.  Bản thân anh luôn gương mẫu thực hiện và duy trì trung đội thực hiện nghiêm túc các chế độ quy định của đơn vị và kỷ luật của quân đội. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Thành khiêm tốn: “Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tôi sắp xếp thời gian khoa học để không chồng chéo và bị động. Với cương vị Phó bí thư đoàn cơ sở, trước hết bản thân tôi phải là người tiên phong trong các hoạt động. Tôi chú ý tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để tổ chức các phong trào hoạt động nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, đồng thời để rèn luyện sức khỏe dẻo dai cho bộ đội, góp phần thực hiện các nhiệm vụ”.

Thượng úy Lữ Tiến Thành đã sáng tạo nhiều mô hình hay, hoạt động ý nghĩa và được cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng như: phong trào thể dục thể thao sau giờ làm việc; đoàn viên thanh niên dành một buổi cuối tuần để xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp…

Hạ sĩ Nguyễn Mậu Nhơn, đoàn viên, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 bộc bạch: “Công tác cùng với Thượng úy Lữ Tiến Thành, chúng tôi học tập được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ và những điều cần trong cuộc sống. Anh Thành rất gần gũi, vui vẻ, hòa đồng và quan tâm đến chiến sĩ; là một cán bộ đoàn đa năng, nhiều sở trường...”.

Với những cống hiến, nhiều năm liền Thượng úy Lữ Tiến Thành được biểu dương, khen thưởng, trao tặng nhiều danh hiệu. Năm 2012 anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở; từ năm 2013 đến năm 2016 đều được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và nhiều phần thưởng khác.

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top