ClockThứ Năm, 08/02/2018 10:03

Thượng viện Mỹ nhất trí thỏa thuận ngân sách trong 2 năm tới

Ngoài ngân sách quốc phòng, thỏa thuận đặc biệt bao gồm các khoản chi tiêu liên bang ước tính khoảng 131 tỷ USD.

Nhật Bản trình dự thảo ngân sách cao kỷ lụcMỹ muốn ngân sách của LHQ cắt giảm thêm 250 triệu USDNhật Bản dự chi ngân sách quốc phòng kỷ lục 48,2 tỷ USD cho năm 2018Nhật Bản trình dự thảo ngân sách cao kỷ lụcMỹ muốn ngân sách của LHQ cắt giảm thêm 250 triệu USDNhật Bản dự chi ngân sách quốc phòng kỷ lục 48,2 tỷ USD cho năm 2018Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngân sách bổ sung trị giá 9,8 tỷ USD

Các nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ tại Thượng viện Mỹ hôm 7/2 thông báo đã đạt được một thỏa thuận ngân sách, theo đó nâng mức trần chi tiêu liên bang và ngân sách quốc phòng lên khoảng 300 tỷ USD trong 2 năm tới.

Thủ lĩnh phe Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer. Ảnh: NYMag.
 
Ngoài ngân sách quốc phòng, thỏa thuận đặc biệt bao gồm các khoản chi tiêu liên bang ước tính khoảng 131 tỷ USD trong giai đoạn này, tức là tăng 117 tỷ USD cho con số mà Tổng thống Donald Trump đưa ra cho năm tài khoán 2018.  Theo Chính phủ Mỹ, văn kiện dự báo nâng mức trần nợ tới tháng 3 năm 2019 và cần phải được Hạ viện thông qua, sau đó là Thượng viện, nơi phe Cộng hòa chiếm đa số trước khi trình lên Tổng thống để ký thành luật.

Thủ lĩnh phe Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer cho biết thỏa thuận sẽ cho phép phá vỡ vòng khủng hoảng kéo dài về vấn đề ngân sách, gây chia rẽ Quốc hội thời gian qua. Tuy nhiên, các thượng nghị sĩ Dân chủ cũng cảnh báo, họ sẽ không bỏ phiếu thông qua văn kiện nếu thủ lĩnh phe Cộng hòa Paul Ryan không cam kết những bước tiến về cải cách nhập cư. Đây cũng chính là điểm gây bế tắc khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa trong 3 ngày hồi cuối tháng 11/2017. Biện pháp tài chính tạm thời này là biện pháp thứ 5 được trình lên Quốc hội kể từ đầu năm tài chính vào tháng 10/2017.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Return to top