ClockThứ Tư, 29/12/2010 10:03

Thường xuyên ăn cá rán gia tăng nguy cơ đột quỵ

TTH - Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ gây ra các triệu chứng thần kinh tồn tại quá 24 giờ.
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ, đột quỵ khiến khoảng 130.000 người Mỹ tử vong mỗi năm.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Emory (Mỹ) cho thấy mặc dù việc ăn cá có thể giúp hạ thấp nguy cơ mắc đột quỵ, tuy nhiên thường xuyên ăn cá rán lại làm gia tăng nguy cơ mắc đột quỵ.

Theo các nhà khoa học, các axit béo chưa bão hòa có trong các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ...có lợi cho việc hạ thấp nguy cơ đột quỵ, tuy nhiên khi rán lên các axit béo tự nhiên này sẽ chuyển hóa thành chất béo Transfat. Chất béo Transfat là một chất có hại.

Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng và các bệnh phổ biến thuộc Đại học Harvard, hằng năm nước Mỹ có khoảng 100.000 người tử vong vì chất béo Transfat.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top