ClockThứ Năm, 23/03/2017 20:51

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư ngoài ngân sách

TTH - Ngày 23/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì cuộc họp nghe các sở ngành liên quan báo cáo tình hình quản lý các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì buổi nghe báo cáo tình hình các dự án đầu tư ngoài ngân sách

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, giai đoạn 2011 - 2015, trên địa bàn tỉnh có 100 dự án đầu tư ngoài ngân sách được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng nguồn vốn đăng ký 31.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có 35 dự án, tổng vốn đăng ký 758 triệu USD (tương đương trên 15.000 tỷ đồng).

Riêng năm 2016, có 47 dự án được đầu tư ngoài ngân sách được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng nguồn vốn đăng ký 6,7 ngàn tỷ đồng. Trong đó, có 4 dự án FDI, với tổng nguồn vốn đầu tư đăng ký 15,9 triệu USD, tương đương 353 tỷ đồng.

Hiện, trên địa bàn tỉnh còn có 39 dự án đã cho chủ trương nghiên cứu đầu tư, gồm: 13 dự án về khu du lịch, 4 dự án đầu tư cảng biển, 3 dự án khu đô thị, 3 dự án đầu tư vật liệu xây dựng, 2 dự án về tàu du lịch và một số dự án khác.

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý, ngoài một số dự án đầu tư ngoài ngân sách đạt tiến độ khá tốt, còn lại khá nhiều dự án chậm tiến độ, nhất là ở các lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn cao cấp, văn phòng, thương mại, kinh doanh bất động sản ở trung tâm TP. Huế, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô…

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị Ban quản lý Khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành liên quan cần nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý theo dõi, kiểm tra và đôn đốc nhà đầu tư thực hiện dự án. Theo đó, cần phân loại dự án để theo dõi thường xuyên nhằm kịp thời giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn chứ không phải quản lý theo kiểu hời hợt. Bên cạnh đó, phải có giải pháp quyết liệt với các dự án chậm tiến độ thời gian dài. Quá trình thực hiện phải cẩn trọng đối với các dự án có yếu tố nước ngoài. Ngoài rà soát quy trình đầu tư và thủ tục pháp lý để xử lý đối với các dự án chậm tiến độ, quá trình xử lý phải có biên bản, có cảnh báo nếu dự án không thực hiện được phải quyết liệt thu hồi để không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư phát triển và thực hiện hiệu quả “Năm doanh nghiệp” 2017.

T. Huệ - V.Hướng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top