ClockThứ Sáu, 15/01/2021 16:51

Thường xuyên tổ chức các chuyên đề xây dựng và phát triển đô thị Huế

TTH.VN - Đây là một trong những ý kiến đóng góp của các phóng viên báo chí tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp đầu năm mới 2021 do UBND TP. Huế tổ chức chiều 15/1. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định.

Đô thị vệ tinh: Diện mạo & những phác thảoTrao đổi kinh nghiệm về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh với thành phố VinhXây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh

TUV, Chủ tịch UBND TP.Huế Hoàng Hải Minh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề xây dựng Huế trở thành phố Xanh - Sạch - Sáng; thành phố không có ma túy, trộm cắp, không rác thải; lập lại trật tự đô thị song tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh rong bạ có cơ hội kinh doanh buôn bán để mưu sinh. Lãnh đạo thành phố cần gần dân, sát dân hơn để nắm bắt tâm tư, giải quyết vướng mắc và thực hiện tốt các chương trình, dự án trọng điểm trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề xây dựng và phát triển đô thị Huế nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2025, cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí mong muốn thành phố thường xuyên tổ chức các chuyên đề, trao đổi về giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, chỉnh trang đô thị, mở rộng địa giới hành chính…

Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho rằng, thời gian qua, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có những đổi mới trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí trên tinh thần cởi mở và công khai, minh bạch. Đây thực sự là các kênh thông tin quan trọng, đa chiều để giúp thành phố đánh giá, nhìn nhận, kịp thời khắc phục các hạn chế và phát huy hơn nữa những mặt tích cực. Lãnh đạo thành phố sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến thẳng thắn, mang tính xây dựng của các cơ quan báo chí để phục vụ tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành cũng như xây dựng phát triển quê hương ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

TIN MỚI

Return to top