ClockThứ Bảy, 29/02/2020 06:00

Thủy Dương phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

TTH - Trong 10 năm chuyển mình từ xã lên phường, ngoài những khen thưởng của tỉnh, thị xã, việc được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Hai đã cho thấy nội lực của Thủy Dương - một đơn vị hành chính năng động của TX. Hương Thủy.

Hương Thủy: Cử tri quan tâm đến an sinh xã hội và phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”Hương Thuỷ: Cử tri quan tâm đến một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn

Điều kiện kinh tế - xã hội Thủy Dương ngày càng phát triển

Mười năm nhìn lại

“Với địa giới sát ngay TP. Huế, Thủy Dương có nhiều lợi thế để phát triển thương mại, dịch vụ hơn nhiều nơi khác trên toàn tỉnh. Nhưng nếu cứ “ỷ lại” vào điều này mà không có sự đồng lòng, dám nghĩ, dám làm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn phường cũng như hỗ trợ của thị xã, của tỉnh thì chắc chắn Thủy Dương không được như hôm nay”, ông Ngô Hữu Thuận, Chủ tịch UBND phường Thủy Dương trải lòng.

Minh chứng cho lời ông Thuận là sau 10 năm từ xã lên phường,Thủy Dương đã cho thấy hướng đi đúng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế bằng cách khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có, huy động, sử dụng mọi nguồn lực, nhất là nội lực và chú trọng phát triển dịch vụ.

Hiện, trên địa bàn phường có 46 công ty TNHH, 10 công ty cổ phần, 15 DNTN và 727 cơ sở thương mại dịch vụ với 1.454 lao động. Đáng chú ý, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư vốn, ứng dụng các tiến bộ KHKT để phát triển sản xuất, kinh doanh nên hiệu quả được nâng cao, thu nhập tăng lên thấy rõ.

“Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 có 16/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng giá trị ngành dịch vụ là 881,52 tỷ đồng (chiếm 69,3% giá trị sản xuất), tăng 305,81 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 42 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,86% (56 hộ nghèo, không có hộ đói). Thủy Dương là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh trong hoạt động tín dụng cấp xã, phường”, ông Thuận chia sẻ.

Đến nay, trên địa bàn phường có các dự án như: Khu đô thị Đông Nam Thủy An, Quy hoạch phân khu xây dựng khu quần thể sân golf - làng du lịch sinh thái phong cảnh Việt Nam, khu tái định cư Thủy Dương giai đoạn 3…Cùng với việc tạo mọi điều kiện về các bước đầu tư, giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch xây dựng đô thị cũng đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần bố trí các khu dân cư, sắp xếp các khu chức năng, sản xuất, dịch vụ, hạ tầng kinh tế, xã hội, môi trường gắn với đặc thù, tiềm năng, lợi thế của địa phương và nhận được sự đồng thuận của người dân.

Chuẩn bị tốt cho tổ chức đại hội điểm

Được Thị ủy Hương Thủy chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ cơ sở khối xã, phường, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thủy Dương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/2.

“Chuẩn bị cho đại hội, Đảng bộ đã thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy được tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình trên tinh thần coi trọng tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ. Quy trình công tác nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ nên đã tạo được sự đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên cho tới quần chúng”, bà Ngô Thị Lài, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Dương cho biết.

Theo bà Ngô Thị Lài, Đảng bộ phường hiện có 383 đảng viên, sinh hoạt tại 21 chi bộ. Công tác chuẩn bị văn kiện trình đại hội được chỉ đạo chặt chẽ, công phu cả về nội dung lẫn phương pháp. Đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến và tiếp thu ý kiến theo đúng quy trình hướng dẫn. Các ý kiến tham gia đóng góp vào chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới đã được cán bộ, đảng viên, Nhân dân thảo luận sôi nổi, bổ sung được nhiều giải pháp thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội của phường.

“Cùng với quyết tâm đẩy mạnh hơn phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp, TTCN, giảm ½ số hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều, nâng thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 50 triệu đồng; thực hiện tốt các chương trình trọng điểm về chỉnh trang, xây dựng và phát triển đô thị gắn với bảo vệ môi trường; cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử…, Đại hội lần này sẽ chỉ ra những hạn chế của nhiệm kỳ trước, biến khó khăn thành động lực trong mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung xây dựng Thủy Dương trở thành đơn vị trọng điểm về phát triển kinh tế, đô thị của TX. Hương Thủy và phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới giai đoạn tiếp theo”, bà Lài nói.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
18 năm tù cho "hot girl" vận chuyển và mua bán ma túy

Ngày 4/10, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử bị cáo Lê Thị Ngọc Hiền (SN 1995, trú tại phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy), làm nghề nail, phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

18 năm tù cho hot girl vận chuyển và mua bán ma túy

TIN MỚI

Return to top