ClockThứ Bảy, 15/09/2018 14:22

“Thủy Phù phải tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”

TTH.VN - Sáng 15/9, TX. Hương Thủy tổ chức công bố và đón Bằng công nhận xã Thủy Phù – địa phương thứ 4 của Hương Thủy đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2017. Các ông: Phan Văn Quang - UVTV – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương – TUV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chia vui cùng chính quyền và người dân Thủy Phù.

Hương Thủy: Chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niênChuẩn văn hóa nông thôn mới và văn minh đô thị: Khó nhiều tiêu chíHương Bình công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (ngoài cùng, bên phải) trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Thủy Phù

Thời điểm xây dựng NTM, xã Thủy Phù có xuất phát điểm thấp khi chỉ mới đạt 9/19 tiêu chí, thu nhập bình quân 20 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm đến 7,19%.

Qua 7 năm nỗ lực, phấn đấu, ước tính thu nhập bình quân đạt 35,8 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,53%, đồng thời, đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM, trong đó có nhiều tiêu chí vượt kế hoạch, như: môi trường và an toàn thực phẩm, tham gia BHYT, bê tông hóa đường thôn và nội đồng...;

Trong quá trình xây dựng NTM, bên cạnh hỗ trợ từ ngân sách của trung ương, tỉnh, thị xã..., người dân địa phương đã tự nguyện hiến hơn 10.000m2 đất, 250 ngày công xây dựng và đóng góp gần 233 tỷ đồng, chiếm 69,57%..., trong đó có một số cá nhân tiêu biểu như hộ ông Lê Thành, hộ bà Lê Thị Bòn...

Ghi nhận và biểu dương những thành tựu đạt được của chính quyền và nhân dân xã Thủy Phù, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩ to lớn với quá trình xây dựng NTM trên địa bàn TX. Hương Thủy. Tuy nhiên, quá trình xây dựng NTM còn lâu dài, và việc đạt chuẩn NTM mới chỉ là kết quả bước đầu. Do vậy, cần tránh tư tưởng chủ quan, thỏa mãn với thành tích đã đạt được. Thay vào đó, phải nhận thức sâu sắc về bản chất, mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, việc thực hiện Chương trình là một quá trình lâu dài; chất lượng nội dung các tiêu chí NTM cần được cũng cố, duy trì và nâng cao, phát triển theo mức chuẩn mới, tiến đến xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu”.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Văn Quang (thứ 2, bên phải) tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và Nhân dân xã Thủy Phù

Để kinh tế - xã hội và đời sống ngày càng có những bước phát triển mới, vững chắc hơn, xứng đáng là xã NTM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thủy Phù phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển NTM với chất lượng cao hơn, bền vững hơn, tiến đến xã NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Bên cạnh tiếp tục tạo sự đồng thuận, khẳng định vai trò chủ thể của người dân, xã Thủy Phù nói riêng, TX. Hương Thủy nói chung cần phát động phong trào thi đua sôi nổi trong khắp toàn thị xã, tạo điều kiện để các xã học tập, tham quan, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM của các xã đã đạt chuẩn, các xã thực hiện tốt Chương trình để nhân rộng.

Tặng giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Thủy Phù đạt chuẩn NTM

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh nguyễn Văn Phương, lãnh đạo TX. Hương Thủy và chính quyền, Nhân dân xã Thủy Phù hứa sẽ nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; đồng thời phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu xã NTM giai đoạn 2016-2020.

Dịp này, TX. Hương Thủy cũng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Thủy Phù đạt chuẩn NTM.

Đến nay, Thừa Thiên Huế đã có 30/104 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó TX. Hương Thủy có 4 xã đạt chuẩn NTM.

Đối với các xã đã đạt chuẩn, tiếp tục thực hiện Chương trình theo định hướng xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu...; nỗ lực đạt mục tiêu chung vào cuối năm 2020 toàn tỉnh có 61 xã đạt chuẩn NTM, có 2 huyện NTM; phấn đấu TX. Hương Thủy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM vào năm 2019.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top