ClockThứ Bảy, 06/07/2019 09:30

Thụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việc

TTH.VN - Thụy Sĩ vừa chính thức đoạt ngôi của Singapore và trở thành nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việc, khảo sát hằng năm của HSBC Expat cho hay.

Chỉ đạt được bình đẳng giới tại nơi làm việc nếu nam giới làm việc nhà nhiều hơnHà Nội lọt top 3 thành phố làm việc chăm chỉ nhất thế giớiAnh, Thụy Sĩ ký kết thỏa thuận thương mại hậu BrexitKhai mạc hội nghị lao động quốc tế lần thứ 107 ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là nơi tốt nhất trên thế giới để sống và làm việc. Ảnh minh họa: Yahoo Finance

Mức sống cao và thù lao cạnh tranh là những yếu tố hỗ trợ Thụy Sĩ trở thành cái tên thường xuyên nằm trong danh sách những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Trong bối cảnh tăng trưởng toàn cầu bất ổn, tình hình chính trị và kinh tế ổn định của Thụy Sĩ đã giúp nước này lần đầu tiên vươn lên vị trí cao nhất trong khảo sát của HSBC Expat.

Cụ thể, Thụy Sĩ đã vươn lên từ vị thứ 8 ghi nhận vào năm 2018, sau khi đại đa số người nước ngoài chuyển đến đây đều nhất trí hài lòng với nền kinh tế và khí hậu nước này. Trong đó, số người được hỏi đồng tình với mức phát triển kinh tế của Thụy Sĩ chiếm 80%, số người đồng tình với chính trị và khí hậu chiếm 86%.

Bên cạnh đó, khoảng 82% những người chuyển đến Thụy Sĩ vì công việc cho biết họ hoàn toàn tận hưởng mức sống cao hơn so với những gì nhận được tại quê hương.

Được biết, cứ 7 trên 10 người (chiếm 71%) chuyển đến Thụy Sĩ đều hưởng mức thu nhập trung bình khoảng 111.587 USD, cao hơn mức trung bình toàn cầu vào khoảng 75.966 USD. Đồng thời, 70% số người được hỏi cho rằng không gian sống luôn đảm bảo sạch sẽ, 42% cảm thấy sức khỏe tốt hơn khi sống tại đây.

Đây là kết quả thu được dựa trên sự hồi đáp của hơn 18.000 lao động nước ngoài trên khắp 163 quốc gia. Trong danh sách năm nay, lần đầu tiên sau 5 năm Singapore vuột mất vị trí đầu bảng của mình. Hiện Singapore là nơi đáng sống và làm việc thứ 2 trên thế giới.

Top 10 địa điểm được HSBC ghi nhận là “nơi tốt nhất để sống và làm việc” theo thứ tự bao gồm Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Các Tiểu vương quốc Ả Rập và Việt Nam.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Vì một môi trường sống sạch đẹp

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net zero” “Reducing carbon footprint towards net zero”.

Vì một môi trường sống sạch đẹp
Return to top