ClockChủ Nhật, 18/03/2018 07:00

Thụy Sĩ: Lở tuyết nghiêm trọng, 1 người thiệt mạng, 3 người mất tích

TTH.VN - Vào chiều 17/3, một trận sạt lở tuyết nghiêm trọng đã xảy ra tại khu trượt tuyết Vallon d'Arbi rộng 400m2, cao 2.200m trên mặt nước biển, thuộc lãnh thổ bang Valais, Nam Thụy Sĩ.

Nhật Bản: 6 học sinh có thể đã thiệt mạng do lở tuyếtItaly không từ bỏ nỗ lực cứu hộ các nạn nhân vụ lở tuyếtNepal mở cửa cho phép leo núi Everest trở lại lần đầu tiên sau động đấtAnh hùng cứu hơn 150 người trong bão tuyết Nepal

Khu trượt tuyết Vallon d'Arbi . Ảnh: ABC News

Sau sự cố bất ngờ, lực lượng chức năng xác nhận có ít nhất 1 người thiệt mạng, cùng 3 người khác vẫn còn mất tích. Ngoài ra, trận lở tuyết cũng làm hàng chục người khác bị thương.

Theo tin tức từ cổng thông tin Swissinfo.ch, hiện lực lượng cứu hỗ vẫn tiếp tục thâm nhập sâu vào hiện trường để tìm kiếm ba vị khách xấu số bao gồm 2 người Pháp và 1 người Thụy Sĩ. Tuy nhiên, nhiều khả năng 3 nạn nhân đều đã thiệt mạng trong trận lở tuyết lần này.

Vallon d'Arbi được mệnh danh là khu trượt tuyết yêu thích của các tay trượt chuyên nghiệp. Song khu vực này thường xuyên bị đóng cửa do không đảm bảo an toàn. Đây là vụ tai nạn mới nhất ở vùng núi Alps, kể từ sau khi một loạt các trận lở tuyết liên tiếp xảy ra hồi tháng trước đã làm 3 người thiệt mạng.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
Return to top