ClockChủ Nhật, 27/11/2016 06:45

Thụy Sĩ trưng cầu dân ý xóa bỏ các nhà máy điện hạt nhân

TTH.VN - Một cuộc trưng dân ý về đề xuất từng bước xóa bỏ các nhà máy điện hạt nhân sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong ngày hôm nay (27/11).

Thụy Sĩ bỏ phiếu về dự luật tăng cường giám sátThụy Sĩ rút đơn gia nhập EU: Cú sốc với nỗ lực nhất thể hóa châu Âu75% người Thụy Sĩ phản đối nhận tiền chu cấp hàng tháng từ nhà nước​Khánh thành đường hầm xe lửa dài nhất thế giới ở Thụy Sĩ

Cung điện Liên Bang đặt tại thủ đô Bern, Thụy Sĩ. Ảnh: Sputniknews

Theo đó, việc "từng bước xóa bỏ" sẽ tạo ra sự an toàn hơn và sẽ bảo vệ đất nước, hãng thông tấn Swissinfo đưa tin.

Việc bỏ phiếu "có" sẽ tăng tốc độ đóng cửa 3 trong số 5 lò phản ứng hạt nhân của nước này, nơi cung cấp 1/3 lượng điện của quốc gia.

Được biết, sáng kiến ​​của Đảng Xanh sẽ đóng cửa nhà máy Beznau I và II ở bang Aargau và nhà máy Mühleberg ở thủ đô Bern vào đầu năm 2017. Tiếp theo đó, lò phản ứng Goesgen ở thành phố Solothurn ngừng hoạt động trong năm 2024. Tất cả hoạt động sản xuất năng lượng hạt nhân sẽ dần dần được loại bỏ vào năm 2029, khi lò phản ứng Leibstadt ở bang Aargau đóng cửa.

Chiến dịch này lập luận rằng, sự an toàn của các lò phản ứng cũ hoạt động từ đầu những năm 1970 không còn có thể được bảo đảm và được thúc đẩy để thay thế bằng nguồn năng lượng hiệu quả hơn, cũng như các nguồn năng lượng tái tạo.

Hồi tháng 5/2011, nội các Thụy Sĩ đề xuất dần dần ngừng hoạt động tất cả các nhà máy điện hạt nhân của nước này đến năm 2034.

 Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Express)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Giá xăng, dầu cùng giảm

Chiều 4/1, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h chiều 4/1. Theo đó, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 230 đồng, về mức 21.910 đồng/lít; E5 RON 92 giảm 180 đồng, còn 21.000 đồng/lít.

Giá xăng, dầu cùng giảm
Thông tin doanh nghiệp
Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng

Chào mừng đến với bài viết mới nhất của chúng tôi về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường tài chính đang có nhiều biến động, việc theo dõi và cập nhật thông tin về giá Yên Nhật là rất quan trọng để các nhà đầu tư và người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định kinh doanh và tài chính chính xác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng lớn như SBI, Vietcombank và cũng sẽ so sánh giá Yên Nhật với đồng tiền Việt Nam (VND). Hãy cùng theo dõi để có cái nhìn tổng quan về tình hình giá Yên Nhật hôm nay.

Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top