ClockThứ Tư, 09/12/2020 15:01

Thủy Thanh điểm sáng trong phòng chống tác hại thuốc lá

TTH - Với kết quả giám sát đạt mức điểm tối đa 100/100 do đoàn giám sát của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện cuối tháng 11 vừa qua, UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

Chung tay phòng, chống tác hại thuốc láGiám sát phòng chống tác hại thuốc lá tại 16 xã, thị trấnGian nan “cuộc chiến” nói không với thuốc lá

Truyền thông trực quan về phòng chống tác hại của thuốc lá tại Thủy Thanh

Đoàn Giám sát đã chấm điểm những nội dung được UBND xã Thủy Thanh thực hiện tại các địa điểm cấm hoàn toàn việc hút thuốc trong nhà theo quy định tại khoản 2, điều 1 của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Tại đây, đoàn đã giám sát UBND xã Thủy Thanh theo 3 nội dung chính, gồm: Thành lập Ban chỉ đạo, hình thức hoạt động và giám sát kết quả hoạt động. Tất cả các tiêu chí đều được UBND Thủy Thanh lên kế hoạch thực hiện và đáp ứng đúng theo yêu cầu.

Thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các địa điểm bị cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá trong nhà, ngay từ đầu năm 2020, UBND xã Thủy Thanh đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về tác hại của thuốc lá.

Hiện tại, UBND xã Thủy Thanh có 20 cán bộ, trong đó có một cán bộ còn hút thuốc lá nhưng việc đó không diễn ra tại nơi làm việc. Một trong những điểm nổi bật của UBND xã Thủy Thanh trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được đoàn giám sát ghi nhận là: Hằng năm, có ký cam kết giữa lãnh đạo UBND xã và cán bộ về các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, có giao nhiệm vụ cho cán bộ làm việc ở bộ phận “một cửa” tuyên truyền, vận động trực tiếp với người dân đến giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Cương, thành viên đoàn giám sát, nhấn mạnh: Thủy Thanh là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Họ có nhiều cách làm phong phú và đạt hiệu quả, như: Tuyên truyền, phổ biến các nội dung trong các cuộc họp, trên đài truyền thanh; đưa nội dung này vào Nghị quyết và chỉ tiêu thi đua; phát động cuộc vận động cán bộ, Nhân dân không sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong cộng đồng dân cư, trong các lễ hội, đám cưới, đám tang…

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

TIN MỚI

Return to top