ClockThứ Tư, 22/04/2015 07:15

Thuyết trình “Sách và giá trị cuộc sống”

TTH.VN - “Sách và giá trị cuộc sống” là chủ đề hội thi thuyết trình do Thư viện Tổng hợp tỉnh phối hợp với Trường THCS Chu Văn An tổ chức vào chiều 21/4 tại tiền sảnh Thư viện Tổng hợp tỉnh nhân ngày Sách Việt Nam 21/4 và ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

11 học sinh đến từ Trường THCS Chu Văn An đã thuyết trình về giá trị của những cuốn sách hay mà các em yêu thích, như: Dế Mèn phiêu lưu ký (Tô Hoài), Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi), Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán), Không gia đình (Hector Malot)... Đây là hoạt động nhằm phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời tạo cơ hội cho các em thể hiện năng lực thuyết trình trước đám đông.

Trong dịp này, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã tổ chức trưng bày, triển lãm sách; phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo TP Huế tổ chức tuần lễ đọc sách miễn phí cho học sinh các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố.

 

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top