ClockThứ Hai, 01/04/2013 13:37

Tích cực điều tra vụ dân tố bị phó công an xã đánh

TTH - Ngày 22/3, Thiếu tá Trần Hiệp, Phó Trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết: “Liên quan đến việc anh Huỳnh Cử (SN 1988, trú thôn Lai Hà, Quảng Thái, Quảng Điền) tố giác mình bị công an xã đánh gây hậu quả nghiêm trọng, Công an Quảng Điền đang tích cực điều tra và sẽ sớm có kết quả cụ thể”.

Cũng theo thiếu tá Trần Hiệp, sở dĩ công tác điều tra gặp nhiều khó khăn là do sự việc trên xảy ra trên địa bàn huyện Quảng Điền, nhưng những người được cho là đã gây ra sự việc trên lại ở Phong Điền. Công an Quảng Điền đang tích cực điều tra để sớm có kết luận chuyển cho Công an Phong Điền tiếp tục xử lý. 

Đi mua xăng về thì… bất ngờ bị đánh

Theo điều tra ban đầu của Công an Quảng Điền: Vào khoảng 21 giờ ngày 20/2/2013, anh Huỳnh Cử (SN 1988, trú thôn Lai Hà, Quảng Thái, Quảng Điền), trên đường đi mua xăng về nhà đến gần cổng số 8 của thôn Lai Hà thì thấy có nhiều người tụ tập ở đó nên xuống xe máy đi đến đó xem việc gì xảy ra. Vừa xuống xe đi bộ mấy bước thì bất ngờ có 2 người đàn ông lạ mặt xông tới ôm chặt và dùng tay đánh túi bụi vào người anh Cử. Cùng lúc đó, ông Nguyễn Quảng (sau này xác định được là Phó Công an xã Phong Chương, Phong Điền) cũng lao đến rồi cùng 2 người trên đánh anh Cử. Cả 3 người vừa đánh vừa nói “mi đánh nhau à…”. Khoảng 15 phút sau, khi nhiều người dân xung quanh tới can ngăn nên cả 3 người mới thôi đánh anh Cử. Tại hiện trường, anh Cử bị một vết đánh bằng vật cứng ở cằm làm rách thịt, máu ra nhiều đã được người nhà đưa đến trạm xá Quảng Thái cầm máu và sơ cứu. Sau đó, anh Cử được chuyển vào Bệnh viện Quảng Điền. Tại Bệnh viện Quảng Điền, anh Cử tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế ngay trong đêm. Đến ngày 5/3, anh Cử mới xuất viện. 

Anh Cử và vết thương ở cằm sau khi xuất viện

Vẫn chưa xác định ai đánh anh Cử 

Theo Công an Quảng Điền, do sự việc xảy ra trên địa bàn nên sau khi xảy ra đã cử lực lượng đến hiện trường điều tra, xác minh làm rõ. Thông qua đơn trình bày của bị hại (gia đình anh Cử), lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, công an xác định ngoài ông Nguyễn Quảng (Phó Công an xã Phong Chương) thì 2 người kia trong lúc đánh anh Cử đã tự xưng là công an Phong Điền. Tuy nhiên, việc 2 người đánh anh Cử có phải là công an Phong Điền hoặc công an Quảng Điền hay không cũng chưa được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Công an Quảng Điền đã gặp, điều tra các nhân chứng tại hiện trường, tuy nhiên vẫn không ai xác định được danh tính, nguồn gốc của hai người đàn ông mặc thường phục kia. Công an Phong Điền cũng khẳng định, trong đêm xảy ra vụ việc trên, ngoài ông Quảng ra, không có ai là công an Phong Điền được cử đến làm nhiệm vụ. Việc chưa xác định được 2 người đi theo ông Quảng trong lúc xảy ra vụ việc trên ảnh hưởng đến việc điều tra vụ án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong đêm xảy ra vụ việc trên, ngoài khẩu súng (công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su) của ông Quảng, hai người kia còn có một khẩu súng tương tự. Ông Quảng thừa nhận, trong đêm đó có dùng súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông chứ không hề đánh anh Cử (?). Sau khi ông Quảng nổ hai phát súng chỉ thiên thì đám đông giải tán, ông Quảng và 2 người kia cùng leo lên 2 xe máy chạy về phía xã Quảng Thái. Theo Công an Quảng Điền, việc ông Quảng cùng 2 người khác đến địa bàn xã Quảng Thái dùng súng công cụ hỗ trợ để truy xét một nhóm đánh người hoàn toàn không thông báo cho cấp có thẩm quyền ở Quảng Điền biết, cũng như không thông báo kết hợp cùng tuần tra, mật phục để giải tán đám đông thanh niên gây rối. 

Điều tra, xử lý nghiêm

Ngày 21/3, Công an Quảng Điền mời anh Cử lên để đưa đi giám định tỉ lệ thương tật. Tuy nhiên, anh Cử đã lấy lý do không có tiền và đang đau nên không đi. Công an Quảng Điền cử người về chở anh Cử đi giám định cũng bị từ chối. Công an Quảng Điền đã lập biên bản về việc không tham gia giám định của anh Cử. Được biết, qua hơn 15 ngày điều trị tại bệnh viện, số tiền chi trả thuốc men, nằm viện đã vượt quá 11 triệu đồng, trong đó gia đình ông Quảng đã hỗ trợ 2 triệu đồng để lo tiền thuốc cho anh Cử.

Trao đổi với thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Trưởng Công an Phong Điền thì được biết, Công an Phong Điền đang chờ kết luận điều tra của Công an huyện Quảng Điền. Sau khi có kết luận điều tra vụ việc Công an Phong Điền mới xử lý được theo đúng quy trình. Tuy nhiên, quan điểm cuả Công an Phong Điền là không bao che, dung túng cho bất cứ cán bộ nào vi phạm, sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý kỷ luật đến đó. Thiếu tá Trần Hiệp, Phó Trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết, đơn vị đang tích cực điều tra để sớm có kết luận chuyển cho Công an Phong Điền tiếp tục làm rõ. 

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top